X

เที่ยว3 เกาะเปิดใหม่ระนองสุดคึกคัก

เที่ยว3 เกาะเปิดใหม่ระนองสุดคึกคัก

ระนอง- ท่องเที่ยวชม 3 เกาะเปิดใหม่ระนองสุดคึกคัก เกาะกำ,เกาะค้างคาว ,เกาะญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวแห่จองทัวกลุ่มท่องเที่ยวชุมชน ชุมชน ต.ม่วงกลวง อ.กะเปอร์แน่น

นายสมชาย หัสจักร ประธานกลุ่มท่องเที่ยวชุมชน ต.ม่วงกลวง อ.กะเปอร์ จ.ระนอง ที่ถือเป็นอีกกลุ่มท่องเที่ยวสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวของ จ.ระนอง โดยเฉพาะการเปิดการท่องเที่ยวแบบนำเที่ยวด้วยเรือหางยาวหัวโทงในหมู่เกาะระนองในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติแหลมสน(บางเบน) โดยได้รวมกลุ่มเรือหางยาวหัวโทง เปิดให้บริการนำเที่ยว 3 เกาะชื่อดังของ จ.ระนอง แบบไปเช้าเย็นกลับประกอบด้วยเกาะกำ,เกาะค้างคาวและเกาะญี่ปุ่นซึ่งอดีตเคยเป็นเกาะร้าง แต่เมื่อกลับมาพัฒนาปรับปรุงและเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ปรากฏว่าได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นอีกกิจกรรมการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวที่แวะเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.ระนองไม่พลาดทริปดังกล่าวที่จะไปชมบรรยากาศของหมู่เกาะทั้งสาม ความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางธรรมชาติ หาดทรายขาว ตัดกับสีของน้ำทะเลสีฟ้าครามสวยใส
สมชาย กล่าวว่าการท่องเที่ยวของกลุ่มท่องเที่ยวชุมชน ต.ม่วงกลวง ปัจจุบันประกอบด้วยการนำเที่ยว 3 เกาะ ที่ให้บริการทั้งบุคคลและกลุ่มบุคคล ซึ่งทางกลุ่มได้มีการผลักดันมานานหลายปีจนปัจจุบันเริ่มเข้ารูปเข้ารอย ซึ่งต่อไปจะเร่งให้ผู้ให้บริการเร่งดำเนินการปฏิบัติตามระเบียบการนำเที่ยวให้ถูกต้อง โดยการนำเที่ยวสิ่งที่กลุ่มคำนึงมากที่สุดคือความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ผู้สนใจที่จะท่องเที่ยวชมความงามของ 3 เกาะชื่อดังของ จ.ระนอง เกาะกำ,เกาะค้างคาว และเกาะญี่ปุ่น สอบถามข้อมูลรายละเอียดได้ที่ 089-932442 หรือที่ศูนย์เรียนรู้ชุมชน ต.ม่วงกลวงตั้งอยู่ก่อนถึงทางเข้าท่าเรือนำเที่ยว
บริการนำเที่ยวที่สองคือกิจกรรมล่องแพเปียก เป็นการนำเที่ยวไปตามลำคลองชื่อคลองวัดโนด เพื่อชมเส้นทางที่มหัศจรรย์ของพื้นที่ป่าชายเลน,ดูวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้าน,เล่นน้ำทะเลแหวก,ร่วมปลูกป่าโกงกางและรับประทานอาหารที่กระชังเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่ง ซึ่งเป็นอีกกิจกรรมที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก กิจกรรมที่สามคือแอดเวนเจอร์เป็นกิจกรรมนำเที่ยวบนภูเขา,สัมผัสธรรมชาติป่าเขา น้ำตกละอองดาว กับกิจกรรมเดินป่าในรูปแบบแอดเวนเจอร์ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัย ส่วนอีกกิจกรรมท่องเที่ยวที่ทางกลุ่มเพิ่งเปิดให้บริการคือกิจกรรมท่องเที่ยวสวนเกษตรหรือวนเกษตร นำนักท่องเที่ยวชมวิถีชีวิตชาวสวนและชมสวนเกษตรต่างๆอาทิสวนเงาะ,สวนมังคุด,สวนทุเรียน,สวนมะม่วงหิมพานต์ ซึ่งขณะนี้มีส่วนเกษตรในพื้นที่ อ.กะเปอร์เข้ามาร่วมเป็นเครือข่ายเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งทั้ง 4กิจกรรมนักท่องเที่ยวสามารถท่องเที่ยวได้ทั้ง 4 กิจกรรมภายในวันเดียว

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง