X

ชาวบ้านแห่เยี่ยมให้กำลังใจคุณย่าญาติอดีตทหารเกณฑ์คลั่งหนีมากบดาน

ชาวบ้านแห่เยี่ยมให้กำลังใจคุณย่าญาติอดีตทหารเกณฑ์คลั่งหนีมากบดาน

ระนอง-นายนิคม จุลเขต นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปากน้ำท่าเรือ  ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลปากน้ำท่าเรือ ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ระนอง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมนางชม้าย แสงนิลกุล  อายุ 89 ปี ผู้ป่วยติดเตียง อาศัยอยู่ บ้านเลขที่ 64/1 ม.3 บ.หินช้าง ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง  ประชาชนในพื้นที่ ม.3 บ้านหินช้าง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง ซึ่งเป็นบ้านที่นาย นายกวิน  แสงนิลกุล  อดีตทหารเกณฑ์ ที่ได้หลบหนีมายังบ้านเพื่อกบดานหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่

หลังจากคนผู้ร้ายนายกวิน  แสงนิลกุล  ได้ก่อเหตุเหตุกราดยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ สน. พหลโยธิน เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02:00 น ก่อนจะมาก่อเหตุอีกทีที่โรงพยาบาลสนาม ธัญญารักษ์ จ.ปทุมธานี จากนั้นขับรถหลบหนีมายัง จ.ระนอง  เข้ามาพักอาศัยในบ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นญาติ ที่ภายในบ้านมีนาง ชม้าย แสงนิลกุล อายุ 89 ปี นอนพักรักษาตัวอยู่บนเตียงและเป็นผู้ติดเตียง

ในขณะที่นายกวินผู้ก่อนเหตุก็มาอาศัยพักและใช้บ้านดังกล่าวหลบซ่อนตัว จนในที่สุดไม่สามารถทนการกดดันจากเจ้าหน้าได้ จึงออกไปมอบตัว และถูกเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวสอบปากคำหามูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุต่อไป พร้อมทั้งได้ควบคุมตัวไปสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายที่จังหวัดปทุมธานี ในฐานความผิด ตามหมายจับที่ 985/64 ลง 24 มิ.ย.64 ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร”

นายนิคม จุลเขต นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปากน้ำท่าเรือ  เป็น ม. 3 ต.ปากน้ำอยู่ในความรับผิดของเทศบาลตำบลปากน้ำ นางชม้าย และนายกวิน ถือเป็นลูกบ้าน ซึ่งขณะเหตุตนก็เดินทางมาที่เกิดเหตุและพยายามที่จะหาทางออก ทั้งยังเป็นห่วงคุณย่าที่นอนป่วยอยู่บนเตียง หวั่นจะได้รับอันตราย แต่ในที่สุดก็ปลอดภัยเพราะนายกวินหลานชายตัดสินใจมอบตัว เรื่องจึงไม่เกิดความรุนแรง ส่วนคุณย่าชม้ายในเบื้องต้นพบว่ามีอาการตกใจ และยังเป็นห่วงหลาน ยังถามว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะย่าชม้ายไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ ในเบื้องต้นทางเทศบาล ได้เข้าร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ระนอง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมนางชม้าย แสงนิลกุล  ปลอบขวัญและมอบสิ่งของให้กำลังใจแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง