X

ทหารระนองสกัดจับต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง38 ราย

ทหารระนองสกัดจับต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง38 ราย
ระนอง-ทหารระนอง สกัดจับขบวนการขนแรงงานเถื่อนรวบ 38 ต่างด้าวดำเนินคดี ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาราจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต
พันเอก ฐิติพงษ์ อินวะษา รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ได้รับรายงานจากผู้บังคับกองร้อยทหารราบที่ 2521 ชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ว่าเจ้าหน้าที่ทหารประจุดตรวจ ด่าน กม. 70 อำเภอสุขสำราญได้รับแจ้งจากชาวประมงพื้นบ้านว่าพบเห็น เรือหางยาวจำนวน 2 ลำบรรทุกคนมาเต็มลำล่องข้ามฟากจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังฝั่งไทยคาดน่าสงสัยว่าจะเป็นการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย เข้ามาในพื้นที่ แนวเขตรับผิดชอบ อ.สุขสำราญ จ.ระนอง เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจตรวจจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.สุขสำราญ เพื่อสนธิกำลังออกตามหา พร้อมให้ทั้งจุดตรวจทหาร และจุดตรวจตำรวจ สภ.อ.สุขสำราญ เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจตรา จากนั้นกำลังผสมทหาร ตำรวจ และตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415 ได้ออกตรวจตามพื้นที่ต้องสงสัยที่คาดว่าจะนำแรงงานต่างด้าวมาขึ้นฝั่งเพื่อมาขึ้นรถ
จนกระทั่งช่วงเช้ามืดวันนี้ 13 พ.ย. 2561 จนท.พบมีรถกระจำนวน 3 คัน วิ่งออกมาจากพื้นที่ชายทะเล เจ้าหน้าที่จึงไล่ตาม จนมาถึงจุดตรวจ สภ.สุขสำราญ ซึ่งมีการเตรียมตั้งเหล็กสำหรับดักล้อรถ แต่รถดังกล่าวเมื่อเห็นเหน้าที่ประจำจุดตรวจกลับเร่งเครื่องหนีแม้ว่าจะมีเหล็กแหลมที่ตั้งไว้ จน1ใน3 คัน ถูกเหล็กแทงล้อจนล้อยางรถระเบิด แต่ยังคงขับหนีอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ได้ไล่ตามไปจนพบรถกระ 4 ประตูหมายเลขทะเบียน กต 8372 จังหวัดกระบี่ จอดอยู่ข้างทางตรวจสอบภายในรถพบแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองจำนวน 6 คน แต่ไม่พบคนขับรถ ต่อมาเจ้าหน้าที่ไปพบแรงงานต่างด้าวอยู่บริเวณข้างทางรวมอีกจำนวน 32 คน แต่ไม่พบรถอีกคัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่อง
จากนั้นได้นำตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดมาทำการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมา มีเพื่อชาวเมียนมาจำนวนมาก แต่ไม่รู้จำนวนที่แน่นอน เพราะไม่รู้จักกันมาจากคนละที่มารวมตัวกันที่จังหวัดเกาะสองประเทศเมียนมา เพื่อขึ้นเรือหางยางมายังฝั่งไทย โดยจะมีคนไทยขับรถมารับเพื่อเดินทางไปต่อจังหวัดพังงา กระบี่ ภูเก็ต และจังหวัดสงขลา เพื่อไปทำงาน ส่วนเงินค่าเดินทางยังไม่ได้จ่าย เมื่อไปถึงพื้นที่หากมีนายจ้างต้องการให้ไปทำงาน นายจ้างจะเป็นผู้จ่ายเอง จึงได้ประสานตำรวจคนเข้าเมืองจังหวัดระนองมารับตัวแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองทั้ง 38 ไปดำเนินคดี ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาราจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ในส่วนรถอีก 2 คันที่ลักลอบขนแรงงานต่างแล้วมาปล่อยทิ้งไว้ข้างทาง แล้วคนขับขับรถหนีไปเจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาอย่างต่อเนื่องเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง