X

อบจ.ระนอง เตรียมจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม 10,000 โดส สนับสนุนฉีดวัคซีนพื้นที่ระนอง

อบจ.ระนอง เตรียมจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม 10,000 โดส สนับสนุนฉีดวัคซีนพื้นที่ระนอง

ระนอง- นายธนกร บริสุทธิญาณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง  พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารจังหวัดระนอง ร่วมประชุมหารือวางแนวทางในการจองวัคซีนซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  โดยตั้งเป้าการจองวัคซีน จำนวน 10,000  โดส เพื่อนำมาฉีดให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดระนอง  ซึ่งหากได้รับการอนุมัติจัดซื้อ อบจ.ระนอง จะกระจายวัคซีนไปฉีดให้กับพี่น้องประชาชนทุกอำเภอ

นายก อบจ.ระนอง กล่าวว่า ด้วยจังหวัดระนอง เป็นเมืองท่องเที่ยว และเป็นจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อโควิดมากเป็นอันดับต้นของประเทศ  ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ที่ผ่านมา สร้างผลกระทบต่อจังหวัดระนองในทุกด้าน  นายกฯ เล็งเห็นว่าหากมีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนโดยเร็ว จะเป็นการช่วยลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของทางรัฐบาลในการจัดหาวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชนอีกด้วย

ต่อมาเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2564 ณ ห้องประชุมรัตนรังสรรค์ ชั้น ๕ ศาลากลางจังหวัดระนอง นายธนกร บริสุทธิญาณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายพงศกร พรหมสุวรรณ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง นายสุวิทย์ หลักชัย รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด รักษาราชการแทน ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ข้าราชการ และพนักงานเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนอง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมประชุม โดยที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนองรับผิดชอบการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID – ๑๙) “ซิโนฟาร์ม” จำนวน ๑๐,๐๐๐ โดส ภายในวงเงินงบประมาณ จำนวน ๑๐,๐๐๐,๐๐๐ บาท (สิบล้านบาท) เพื่อบริการประชาชนในพื้นที่จังหวัดระนอง เพิ่มเติมจากวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรจากรัฐบาล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง