X

ระนอง ผงะ! คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปสัตว์น้ำ ติดเชื้อ 93 ราย หวั่นลามชุมชน

ระนอง ผงะ! คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปสัตว์น้ำ ติดเชื้อ 93 ราย หวั่นลามชุมชน

ระนอง-ระนองยังสุดวิกฤติ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดพบคลัสเตอร์ใหญ่โรงงานแปรรูปสัตว์น้ำ ติดเชื้อ 93 ราย หวั่นลามชุมชน พร้อมเร่งฉีดวัคซีนผู้คุม จนท. ผู้ต้องขังเรือนจำระนอง สกัดแพร่ระบาดคลัสเตอร์ใหญ่

นายแพทย์นรเทพ  อัศวพัชระ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนองรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขตพื้นที่จ.ระนอง ถึงวันที่ 14 มิ.ย.2564 พบผู้ติดเชื้อสะสมรวม 1,103 ราย แยกเป็นคนไทย 303 ราย แรงงานข้ามชาติ 800 ราย  เสียชีวิต 3 ราย

นายแพทย์นรเทพ กล่าวต่อว่า จากการที่จังหวัดระนอง โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองระนอง และอีก 4 อำเภอ ร่วมปฏิบัติการเชิงรุกตรวจค้นหาในชุมชน โรงงาน สถานประกอบการที่มีกลุ่มเสี่ยงสูงเพื่อหาตัวผู้ติดเชื้อ ในการนำเข้ารักษาและสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรค จึงทำให้จังหวัดระนองยังพบมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากในแต่ละวันอันเป็นผลจากการปฏิบัติการเชิงรุกของ จนท.

โดยล่าสุดที่พบจากการทำงานเชิงรุกคือพบผู้ติดเชื้อในโรงงานแปรรูปสัตว์น้ำ ตั้งอยู่ ม. 5 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง โรงงานขนาดใหญ่ที่มีคนงาน 218 คน พบมีผู้ติดเชื้อรวม 93 คน

นายแพทย์นรเทพกล่าวต่อว่าวันที่ 15-17 มิ.ย. 2564   จนท.จะเร่งปฏิบัติการเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ขยายวงสู่กลุ่มเสี่ยงสูง และกลุ่มเสี่ยงในชุมชนใกล้เคียง และห้องพักบ้านเช่าที่แรงงานอาศัยและใกล้เคียง รวมถึง จนท. บริษัทอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับโรงงานที่เกิดเหตุ

นายแพทย์นรเทพกล่าวต่อว่า และเพื่อป้องกันไม่ให้มีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้นอีก จึงได้ร่วมกับ เรือนจำจังหวัดระนอง โรงพยาบาลระนอง และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองระนอง ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 1 ในเจ้าหน้าที่เรือนจำ ผู้ต้องขัง 7 โรคเรื้อรัง ผู้ต้องขังสูงอายุ และอาสาสมัครสาธารณสุขเรือนจำ จำนวนทั้งสิ้น 480 คน ณ ลานกิจกรรมเรือนจำจังหวัดระนอง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ในเรือนจำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง