X

ทึ่ง! โรงเรียนระนอง ใช้ PCRS Drive Thru  รับมือโควิด-19 เตรียมพร้อมรับเปิดเทอม

 

ทึ่ง! โรงเรียนระนอง ใช้ PCRS Drive Thru  รับมือโควิด-19 เตรียมพร้อมรับเปิดเทอม

ระนอง- นายจรูญ อมฤตโกมล  ผู้อำนวยการโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร จังหวัดระนอง เปิดเผยว่าเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางเรียนได้มีมาตรการกำหนดดูแลความปลอดภัยในขั้นตอนต่างๆ แก่บุคลากร และนักเรียน รวมทั้งผู้ปกครอง อย่างเคร่งครัด โดยเริ่มจากก่อนที่จะเปิดภาคเรียนการศึกษา ซึ่งนักเรียนจะต้องเดินทางมารับอุปกรณ์การเรียน ประกอบด้วยสมุด หนังสือ รวมทั้งรายงาน โดยทางโรงเรียนได้นำวิธีการ   PCRS Drive Thru   โดยผู้ปกครองสามารถขับรถเข้ามาพร้อมกับนักเรียนเข้ามาในโรงเรียนตามเวลานัดหมาย โดยไม่ต้องลงจากรถ ซึ่งทางโรงเรียนได้กำหนดจุดคัดกรอง

วัดอุณหภูมิก่อนเข้าสู่จุดที่สอง การรายงานตัว ซึ่งนักเรียนที่นั่งอยู่ในรถจะแสดงป้ายชื่อตนเอง ซึ่งมีรายละเอียดชื่อ สกุลนักเรียน ลำดับที่ เพื่อให้ครูที่อยู่ที่จุดรับรายงานตัวตรวจสอบรายชื่อ และทำการบันทึกลงทะเบียนในรายชื่อโดยที่นักเรียนและผู้ปกครองไม่ต้องลงมาจากรถ ซึ่งแต่ละจุดจะใช้เวลา 2-3 นาที ก็สามารถเสร็จขั้นและผ่านจุดดังกล่าวไปได้ สำหรับจุดการดำเนินการรับรายงานตัวและรับอุปกรณ์การเรียน

มีทั้งหมด 6 จุดดังนี้ จุดที่ 1 ประตูทางเข้า (จุดตรวจวัดอุณหภูมิ )  จุดที่2 หน้าห้องสวัสดิการ (นักเรียนลงชื่อรายงานตัวเพื่อยืนยันสิทธิ์) จุดที่ 3 หน้าห้องสวัสดิการ2 (แจ้งชื่อเพื่อรับสมุด) จุดที่4 จุดหอประชุมเพชรักษ์ (นักรียนแจ้งชื่อรับหนังสือเรียนและใบรายงานตัว) จุดที่5 จุดใต้อาคาร5 (ซื้อชุดพละ เสื้อสี กระเป๋านักเรียน) จุดที่6ประตูทางออก

ซึ่งวิธีการดังกล่าวนี้สร้างความพึงพอใจแก่เด็กนักเรียน ผู้ปกครอง เป็นอย่างมาก ที่โรงเรียนให้ความสำคัญในการดูแลความปลอดภัยให้กับเด็กนักเรียน สร้างความมั่นใจแก่นักเรียน ครู และผู้ปกครองก่อนเปิดภาคเรียน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง