X

ผู้ปกครองนักเรียนระนอง โร่ร้องผู้ว่า แก้ปัญหา เดือดร้อนจากการจัดที่เรียนต่างอำเภอ

ผู้ปกครองนักเรียนระนอง โร่ร้องผู้ว่า แก้ปัญหา เดือดร้อนจากการจัดที่เรียนต่างอำเภอ

ผู้ปกครองนักเรียนระนองยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กรณีได้รับความเดือดร้อน เขตพื้นที่การศึกษาสพม.พังงา ภูเก็ต ระนอง จัดเด็กลงเรียนต่างอำเภอสร้างภาระให้เด็กและผู้ปกครอง

วันนี้ (31 พ.ค.2564) ที่ศาลากลางจังหวัดระนอง นายนิตย์ อุ่ยเต็กเค่ง คณะกรรมการบริหารสถานศึกษาโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร พร้อมตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากการจัดสถานศึกษาให้กับเด็กของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา พังงา ภูเก็ต ระนอง (สพม.14 เดิม) ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อ นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  เพื่อให้รับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนของผู้ปกครองและนักเรียนที่เกิดขึ้น ในฐานะที่เป็นประธานคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดระนอง และหาทางแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน

นายนิตย์ อุ่ยเต็กเค่ง  ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร กล่าวว่า ได้รับทราบปัญหาจากผู้ปกครองนักเรียนหลายคนว่า บุตรหลานของตนเองถูกจัดให้ไปเรียนในโรงเรียนต่างอำเภอ ซึ่งจะเป็นการสร้างปัญหาและภาระให้กับผู้ปกครอง ทั้งในเรื่องการเดินทาง ภาระค่าใช้จ่าย รวมถึงความเครียดที่เกิดขึ้นกับเด็กด้วย ซึ่งเรื่องนี้ทางคณะกรรมการสถานศึกษาได้มีการประชุมร่วมกับผู้บริหารโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร มาก่อนหน้านี้แล้ว แต่เนื่องจากปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงระบบ ทางสถานศึกษาภายในจังหวัดระนองไม่สามารถจัดสรรเด็กนักเรียนให้ไปเรียนตามโรงเรียนต่างๆ ได้เอง ต้องผ่านระบบของ สพม.พังงา จึงทำให้เกิดปัญหานี้ขึ้น

 

นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า ตนเองได้รับทราบปัญหาเบื้องต้นแล้ว โดยได้มีการประสานข้อมูลไปที่ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา แล้วเช่นเดียวกัน เบื้องต้นทราบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นทางหน่วยงานในระดับจังหวัดรวมถึงระดับเขต ไม่สามารถทำการขยายห้องเรียนในโรงเรียนได้ เนื่องจากขัดต่อระเบียบและไม่มีอำนาจในเรื่องนี้  ซึ่งแนวทางในการแก้ปัญหาทาง ผอ. สพม.พังงา จะเดินทางมาพบกับตนและพูดคุยกับผู้ปกครองของนักเรียนที่ประสบกับปัญหาในบ่ายวันพรุ่งนี้ และจะได้รับเรื่องนี้และยื่นต่อเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อให้ทำการอนุมัติขยายรับนักเรียนเพิ่มเติมอย่างเร่งด่วนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง