X

รพ.ระนองจัดทอดผ้าป่าระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์

รพ.ระนองจัดทอดผ้าป่าระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์
ระนอง-รพ.ระนอง และมูลนิธิพัฒนาโรงพยาบาลระนอง จัดทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อรองรับการให้บริการที่เพียงพอหลังพบผู้ป่วยทั้งไทย-เมียนมาใช้บริการเป็นจำนวนมากแต่ละวัน
นายสาโรจน์ จันทร์แก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร โรงพยาบาลจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า โรงพยาบาลจังหวัดระนองเป็นโรงพยาบาลทั่วไปขนาด 300 เตียง เป็นที่พึ่งหลักของชาวระนอง รวมทั้งแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาเนื่องจากเป็นพื้นที่ติดแนวชายแดน มีผู้ป่วยนอกประมาณ 1,200 คนต่อวัน อัตราการครองเตียงผู้ป่วยในร้อยละ 80 ปัจจุบันโรงพยาบาลระนองได้รับงบประมาณเพื่อการก่อสร้างอาคารอุบัติเหตุ-หออภิบาลผู้ป่วยหนักและผ่าตัด 149 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างและจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 แต่ปรากฏว่ายังขาดงบประมาณในการจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ หากต้องร้องของบประมาณต้องรอเวลาอีกระยะซึ่งอาจ 2-3 ปี ซึ่งอาจจะไม่ทันกับความต้องการที่มีผู้มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น
ทางโรงพยาบาลจึงร่วมประชุมหารือกับคณะกรรมการมูลนิธิพัฒนาโรงพยาบาลระนอง มีความเห็นว่าควรที่จะผลักดันให้ตึกใหม่สามารถเปิดให้บริการได้ร้อยละ 50 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยทางคณะกรรมการฯจะร่วมในการจัดหางบประมาณเข้ามาสนับสนุน โดยการกำหนดให้มีการจัดทอดผ้าป่าสามัคคีขึ้น โดยในคราวนี้จะเป็นการระดมทุนจากทั่วประเทศไม่จัดเฉพาะใน จ.ระนอง โดยทางโรงพยาบาลได้ขออนุญาตไปยังส่วนงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อความจำเป็นในการรองรับปริมาณการเข้ามาใช้บริการของผู้ป่วยในพื้นที่ที่เพิ่มมากขึ้นในแต่ละปีที่ไม่สามารถที่จะรออีกต่อไปได้ โดยงบประมาณในส่วนของการจัดซื้อครุภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ทั้งหมดจะต้องใช้ประมาณ 140 ล้านบาท แต่ในรอบนี้จะระดมทุนให้ได้จำนวน 36 ล้านบาทเพื่อจัดซื้อครุภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นก่อน ซึ่งจะทำให้สามารถเปิดให้บริการตึกใหม่ได้
สำหรับรายการครุภัณฑ์การแพทย์ที่ต้องการซื้ออย่างเร่งด่วนประกอบด้วย เตียงผู้ป่วยระบบไฟฟ้าพร้อมรีโมทคอนโทรล จำนวน 20 เครื่อง ,เครื่องติดตามการทำงานของหัวใจและลักษณะชีพพร้อมภาควัดความดันโลหิตจำนวน 9 เครื่อง ,เครื่องฟอกไต จำนวน 3 เครื่อง ,เครื่องจี้ห้ามเลือดและตัดเนื้อเยื่อด้วยไฟฟ้าขนาดไม่น้อยกว่า 300 วัตต์ จำนวน 4 เครื่อง ,โคมไฟผ่าตัดใหญ่โคมคู่ขนาดไม่น้อยกว่า 130,000 ลักซ์/หลอด จำนวน 4 เครื่อง,เตียงผ่าตัดระบบไฟฟ้าพร้อมรีโมทคอนโทรล จำนวน 4 เครื่อง,เครื่องดมยาสลบพร้อม Monitor จำนวน 4 เครื่อง,เครื่อง Ultrasound ห้องผ่าตัด จำนวน 1 เครื่อง,เครื่องผลิตน้ำบริสุทธิ์ RO จำนวน 1 เครื่อง
สำหรับผู้มีจิตศรัทธาสามารถโอนเงินร่วมทำบุญได้ที่บริษัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาระนอง บัญชีเลขที่ 806-0-51109-2 ชื่อบัญชี บัญชีเงินบริจาคเพื่ออาคารอุบัติเหตุ-หออภิบาลผู้ป่วยหนักและผ่าตัด รพ.ระนอง หรือบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาระนอง บัญชีเลขที่ 581-237222-9 ชื่อบัญชี บัญชีเงินบริจาคของโรงพยาบาลระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง