X

ระนอง อ่วมพายุฝนพัดถล่มไม้ใหญ่หักโค่นทับบ้านเรือนเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน

ระนอง อ่วมพายุฝนพัดถล่มไม้ใหญ่หักโค่นทับบ้านเรือนเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน

ระนอง-นายไพบูลย์ เอี่ยมสุวรรณ  ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดระนอง แจ้งว่า ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา  บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก เนื่องจากมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น

ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางพื้นที่ และทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร และอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่อาจจะเกิดขึ้นในระยะนี้ ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

อนึ่ง พายุไซโคลน “ยาอาส” (YAAS) ที่ปกคลุมอ่าวเบงกอลตอนบนมีแนวโน้มจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศอินเดียตอนบนในช่วงวันที่ 26-27 พ.ค. 64 ทำให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ในช่วงวันที่ 25-29 พ.ค. 64

พยากรณ์อากาศตั้งแต่เวลา 07.00 น.วันนี้ จนถึงเวลา 07.00 น.วันพรุ่งนี้(ข้อมูล:ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก จ.ภูเก็ต)      บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20 – 45 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตรจังหวัดระนอง มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20 – 45 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร

นายชะลา มีมะแม  นายกเทศมนตรีตำบลบางนอน กล่าวต่อในพื้นที่ ต.บางนอนเป็นอีกพื้นที่ที่อยู่ในร่องทางลมส่งผลให้ประชาชนได้รับความเสียหายจากฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงหลายหลังในหลายพื้นที่ ซึ่งทางตนได้ระดม จนท.ออกให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกหนัก ลมกระโชกได้เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ใน จ.ระนอง และเกิดต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับอาคารบ้านเรือนกว่า 50 หลังคาเรือนทั้งในพื้นที่ อ.เมืองระนอง อ.กระบุรี อ.ละอุ่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง