X

ระนอง เอ็กเรย์ 300 แพปลา ตีวงล้อมเปิดปฏิบัติเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อหวังหยุดเชื้อเพื่อระนอง

ระนอง เอ็กเรย์ 300 แพปลา ตีวงล้อมเปิดปฏิบัติเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อหวังหยุดเชื้อเพื่อระนอง

ระนอง-ระนอง เตรียมเปิดปฏิบัติการเชิงรุก 300 แพปลา คลัสเตอร์ใหญ่ ที่พบผู้ป่วยติดเชื้อแรงงานพม่าที่ทำงานในแพปลายังพุ่งสูง เพื่อเร่งควานหาตัว ผู้ป่วยติดเชื้อเข้ารักษา หวังหยุดการแพร่ระบาดในพื้นที่ ให้เสร็จก่อนที่เมียนมาจะเปิดอ่าวในอีก 2 เดือน  พร้อมสั่งงดกิจกรรมในกิจการแพปลาทุกชนิด เพื่อเปิดทาง จนท.เข้าปฏิบัติการเชิงรุก และควบคุมเขตพื้นที่ของแรงงานต่างด้าว ยกเว้นการรับส่งสินค้าในห้องเย็นเท่านั้น

นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผวจ.ระนอง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อครั้งที่ 33/2564 พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นพ.นรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง และคณะกรรมการโรคติดต่อ เข้าร่วมประชุม

นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า ตามที่จังหวัดระนองเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ พบผู้ติดเชื้อจำนวนมากในพื้นที่จังหวัดระนอง เป้าหมายพื้นที่ควบคุมของจังหวัดระนองในขณะนี้พื้นที่สีแดงเข้ม คือพื้นที่ อ.เมือง ต.ปากน้ำ ม.1 และ ต.บางริ้น ม.5 และพื้นที่รอยต่อ ทางจังหวัดจึงวางกลยุทธ์แนวทางจัดการปัญหาในกลุ่มเป้าหมายที่เป็นแรงงานต่างด้าว ใช้การจัดการในการตรวจแพทุกแพซึ่งมีประมาณ 300 กว่าแพ ตรวจสถานประกอบการทุกแห่ง ให้เจ้าของกิจการมีส่วนร่วม โดยแยกผู้ป่วย ผู้มีความเสี่ยง ออกจากชุมชนให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้ไปกระจายเชื้อต่อยังผู้ใกล้ชิด กล่าวคือเป็นการชิงตัว ชิงเวลา ผู้ป่วยให้เข้าสู่กระบวนการในการรับตัวมารักษาให้เร็วที่สุด

นพ.นรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เปิดเผยว่าในส่วนของแพปลาทั้ง 300 แพนั้น ทาง จนท.ตั้งเป้าที่จะตรวจเชิงรุกให้ได้แพละอย่างน้อย 10% ของจำนวนแรงงานที่ทำงานในแต่ละแพ เพื่อสุ่มหากลุ่มเสี่ยงสูง ซึ่งหากพบก็จะกำหนดมาตรการร่วมกันกับทางแพปลาในการดูแลและควบคุมผู้ที่ติดเชื้อและผู้ที่ยังไม่ติดเชื้อ เพื่อยับยั้งไม่ให้มีการแพร่กระจายต่อไปได้อีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง