X

แม่ทัพภาคที่ 4 ติดตาม และตรวจเยี่ยมสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดระนอง

แม่ทัพภาคที่ 4 ติดตาม และตรวจเยี่ยมสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดระนอง

ระนอง-แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่จังหวัดระนอง ตรวจเยี่ยม และติดตามสถานการร์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ชายแดนด้าน จ.ระนอง พร้อมตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน  รพ.สนาม ค่ายรัตนรังสรรค์ รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 120 เตียง พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

.วันที่ 15 พ.ค. 2564 พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่จังหวัดระนองตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 5 ของจังหวัด ณ ค่ายรัตนรังสรรค์ ต.ราชกรูด อ.เมือง จ.ระนอง พร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน

โดยมี พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี พร้อมด้วยนายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการระนอง นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ให้การต้อนรับ ซึ่งโรงพยาบาลสนามดังกล่าว สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้ 120 เตียง

.จากนั้นได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม (1) ณ สนามกีฬาเทศบาลบางริ้นจังหวัดระนองและ รพ.สต.ปากคลอง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง  เพื่อ พบปะ อสม. ตรวจเยี่ยมภาคปฏิบัติของรถครัวสนาม ร.25 พัน.2  มอบอาหารกล่องให้กับประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19

ที่ปัจจุบันพบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากนั้นได้เดินทางต่อไปยัง ที่ว่าการ อ.กระบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ ร้อย.ร.2521 บ.หัวถนน ม.2 ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จังหวัดระนอง พร้อมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคเพื่อสร้างขวัญและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

.แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า จากการสรุปตัวเลขในแต่ละวันจังหวัดระนองมีตัวเลขที่พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง ท่านพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพื้นที่จังหวัดระนอง ผมในฐานะผู้อำนวยการ รมน.ภาค 4 จึงลงพื้นที่เพื่อดูว่าจะสามารถช่วยเหลือในส่วนไหนได้บ้าง และจากการลงพื้นที่เห็นความพร้อมความร่วมมือด้านบุคลากรทางการแพทย์ที่มาช่วยกัน ตอนนี้เรามาตรการในการทำงานเชิงรุกเมื่อเชิงรุกตัวเลขสูงแน่นอน

ตัวเลขสูงแต่เราต้องพยายามหยุดสถานการณ์ให้ได้ ดีกว่าสูงไปเรื่อยๆ ซึ่งการสูงแบบนี้แต่ตัวเลขก็มีสิทธิหยุด การตั้งด่านปิดล็อกชุมชนเพื่อทำงานร่วมกัน  จังหวัดระนองมีระบบการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามทั้ง 5  แห่ง การมีทีมแพทย์ที่ทำงานรวดเร็วเพราะมีความพร้อมและความมุ่งมั่นในการที่จะช่วยเหลือประชาชน ต้องขอขอบคุณทีมแพทย์จากโรงพยาบาลจังหวัดระนองที่ร่วมกันทำงานเพื่อเอาสถานการณ์ให้อยู่โดยเร็วที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง