X

ชาวบ้านระนอง แห่ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 คึกคัก

ชาวบ้านระนอง แห่ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 คึกคัก

ระนอง-นายแพทย์อรุณ  สัตยาพิศาล  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง กล่าวว่า บรรยากาศการฉีดวัคซีนโควิด เข็มที่ 2 วันสุดท้าย ของกลุ่มผู้รับวัคซีนกลุ่มแรกในจ.ระนอง เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากในวันนี้มีผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้วก่อนหน้านี้ มีนัดมารับการฉีดเข็มที่ 2 เป็นวันสุดท้ายของกลุ่ม ซึ่งพบมียอดตกค้างในการฉีดวันสุดท้ายนี้อีกจำนวน 1,500 คน ทำให้บรรยากาศมีความคึกคักตั้งแต่ช่วงที่ผู้ที่มีบัตรนัดรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ต่างเดินทางมารับบัตรตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อต้องฉีดในลำดับต้นๆ ซึ่งหลายคนจะเร่งกลับไปทำงานต่อ   ในขณะที่บรรยากาศพบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เมื่อทางโรงพยาบาลระนองได้จัดเตรียมอุปกรณ์ในแต่ละขั้นตอนอย่างครบครัน ตั้งแต่รับบัตรคิว การลงทุนทะเบียน การเช็คสภาพร่างกาย ขั้นตอนการฉีด และขันตอนการรับใบรับรองการฉีดวัคซีนครบ  2 เข็ม

นายแพทย์อรุณ  สัตยาพิศาล  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง กล่าวว่า “ส่วนการฉีดวัคซีน ระนองเบ็ดเสร็จฉีดวัคซีนไปแล้วประมาณเกือบ 20,000 คน เป็นบุคลากรการแพทย์ สาธารณสุข อสม เจ้าหน้าที่ด่านหน้าของหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งประชาชนบางส่วน ซึ่งเป็นประชาชนในพื้นที่ระบาด ประชาชนรอบพื้นที่ รพ สนาม ผู้สูงอายุและโรคเรื้อรัง  โดยหลังจากนี้มีแผนในการขอวัคซีนเพิ่ม ซึ่งทำแผนขึ้นไปแล้ว เดือน มิ.ย. 60,000 โดส สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุและโรคเรื้อรัง ก.ค.อีก 60,000 โดส และ ส.ค. อีก 60,000 โดส ซึ่งถ้าได้ตามแผนเราจะสามารถฉีดได้ประมาณ 194,000 คน ครอบคลุมประมาณ 80% ทำให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่  และอาจจะเปิดเมืองได้เร็ว ประชาชน จะได้ปลอดภัย และจะได้เปิดเมือง ฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาโดยเร็ว””

นายแพทย์อรุณ สัตยาพิศาล ผอ .โรงพยาบาลระนอง  กล่าวต่อว่าศักยภาพโรงพยาบาลระนองฉีดได้ 2,000คน/วัน โรงพยาบาลชุมชน 4 แห่งได้ 1,000 คน/วัน รวมเป็น 3,000 คน/วัน ฉีดวันราชการ 20 วัน/เดือน เป้าหมาย=3,000×20=60,000คน/เดือน สรุปจบใน 3 เดือน และเข็ม 2 จะไม่ซ้อนกับเข็ม 1 ถ้าเว้นระยะห่าง 3 เดือน ซึ่งมีรายงานว่าภูมิคุ้มกันขึ้นสูงกว่า 10 สัปดาห์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง