X

ระนอง ตั้งศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

ระนอง ตั้งศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนองกล่าวว่า ตามที่จังหวัดระนองเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ พบผู้ติดเชื้อจำนวนมากจากคลัสเตอร์ แพปลา ใน 2 หมู่บ้าน กระทรวงมหาดไทยได้กำชับจังหวัดในพื้นที่ติดชายแดนประเทศเพื่อนบ้านในการป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองผิดกฏหมาย และหากในพื้นที่ชุมชนใดพบผู้มีความน่าสงสัยให้รีบแจ้ง ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่โดยด่วน

และสืบเนื่องจากคำสั่งในการปิดแพปลา ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค.2564 และจะสิ้นสุดในวันที่ 12 พ.ค.2564  นั้น ที่ประชุมคณะกรรมการฯ ได้มีมติ ให้เปิดแพปลา ได้ตั้งแต่ 13-18 พ.ค.2564 และปิดอีกครั้ง 19-28 พ.ค.2564 และมาตรการช่วยเหลือของจังหวัดระนอง  ในกลุ่ม ผู้ป่วย ผู้ถูกกักตัว กลุ่มเปราะบาง ทางจังหวัดได้มีการให้ความช่วยเหลือ ผ่านครัวชุมชน หมู่บ้าน ในการจัดหาอาหาร ให้ประชาชนในพื้นที่หมู่บ้าน  2 หมู่บ้านที่ปิด

ทั้งนี้หากต้องการความช่วยเหลือ ให้ติดต่อมายัง สายด่วน ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ จ.ระนอง 1567 หรือ 0-7780-0170 ,0-7780-0178 หากไม่สะดวกในการติดต่อ ให้ติดต่อผ่าน อสม./กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน/ผู้นำชุมชน และในระยะยาวมีการส่งเสริมอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ การปลูกผักสวนครัวในพื้นที่ 178 หมู่บ้าน ใน 5 อำเภอ

นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวในตอนท้ายว่า ขอขอบคุณทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็น ภาคเอกชน ภาคประชาชน เหล่ากาชาดจังหวัด สำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการร่วมมือให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง