X

ระนอง ทยอยนำถุงยังชีพแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

ระนอง ทยอยนำถุงยังชีพแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

ระนอง-นายยุทธชัย  สายคำมี  นายอำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง กล่าวว่าในช่วงเช้าวันนี้ 8 พ.ค. 2564 ทางอำเภอเมืองระนองได้มอบถุงยังชีพจากสภากาชาดไทย และเหล่ากาชาดจังหวัดระนองที่ส่งมอบให้มายังอำเภอเมือง เพื่อส่งต่อไปยังพื้นที่ที่มีผู้ได้รับผลกระทบจากการกักตัว 14 วัน

หรือจากการบังคับใช้มาตราการของจังหวัดในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในแต่ละตำบล เพื่อผู้นำในตำบล หมู่บ้าน จะนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายแก่ผู้ได้รับกระทบต่อไป สำหรับเมืองระนอง มีผู้ได้รับผลกระทบรวม  276 ราย แยกเป็น ตำบลบางริ้น รวม 203 ราย ตำบลปากน้ำ รวม 10 ราย ตำบลหงาว รวม 14 ราย ตำบลทรายแดง รวม 19 ราย ตำบลหาดส้มแป้นรวม 30 ราย

นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  กล่าวว่า จังหวัดระนองได้รับสนับสนุนชุดธารน้ำใจฝ่าวิกฤตโควิด-19 จากสภากาชาดไทย จำนวน 940  ชุด เพื่อมอบให้กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ 5 อำเภอ ประกอบด้วยอำเภอเมือง  อำเภอละอุ่น  อำเภอสุขสำราญ อำเภอกะเปอร์และอำเภอสุขสำราญ  ซึ่งเบื้องต้น ทางจังหวัดระนองได้มอบหมายให้นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการอำเภอ อาสาสมัครสภากาชาดไทย

อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แต่ล่ะอำเภอ ได้ออกเยี่ยมและมอบชุดธารน้ำใจฯ ให้แก่ผู้กักตนเอง  ซึ่งถุงยังชีพดังกล่าวนี้ เป็นการสำรวจคัดเลือกโดย อสม.พื้นที่ ที่ได้ร้องขอความช่วยเหลือผ่านแอฟพิเคชั่น หรือ “App .พ้นภัย” ของสภากาชาดไทย ซึ่งผู้ที่จะได้รับถุงธารน้ำใจ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ถูกกักตัวและผู้ด้อยโอกาส

สำหรับโครงการสนับสนุนข้าวและอาหารยังชีพสำหรับผู้กักตนเองครั้งนี้ ทางสำนักบริหารกิจการเหล่ากาชาด สภากาชาดไทย และเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง ร่วมสนับสนุนข้าวและถุงยังชีพ สำหรับผู้ถูกกักกันโรคเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ต้องถูกกักตัวเองในที่พัก เป็นเวลานาน 14 วัน  ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และเป็นบุคคลที่มีรายได้ไม่เพียงพอต่อการเลี้ยงชีพตนเองหรือมีฐานะยากจน

หรือเป็นผู้อายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไป และไม่มีบุคคลในครอบครัวช่วยเหลือดูแล หรือเป็นผู้ป่วยเรื้อรังหรือผู้พิการ ทำให้ประชาชนกลุ่มดังกล่าวไม่ได้ออกไปประกอบอาชีพ และอาจไม่มีรายได้ในการเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งได้แจ้งผ่านนายอำเภอ  อสม. ในหมู่บ้าน และแจ้งการขอรับสนับสนุนอาหารชุดยังชีพให้แก่ผู้กักตนเองในที่พักตามพื้นที่ต่าง ๆ ผ่านระบบแอปพลิเคชั่น หรือ “App .พ้นภัย ของสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง