X

แรงงานพม่าระนอง ผวาหนักโควิด-19 แห่ใส่เสื้อกันฝนป้องกัน

แรงงานพม่าระนอง ผวาหนักโควิด-19 แห่ใส่เสื้อกันฝนป้องกัน

ระนอง-แรงงานต่างด้าวข้ามชาติชาวเมียนมา จำนวนมากในพื้นที่ ม.1 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง ทยอย เดินทางเข้ารับการตรวจค้นหาเชิงรุกโควิด-19 อย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 3  ทั้งยังมีการสวมใส่เสื้อกันฝน เฟซชิลล์ ป้องกันโควิด-19 เต็มเหนี่ยว หลังเพื่อนแรงงานที่ตรวจก่อนหน้าพบมีผลบวกเป็นจำนวนมาก

นายแพทย์นรเทพ  อัศวพัชระ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า บรรยากาศปฏิบัติการเชิงรุกตรวจหาเชื้อชาวบ้านและแรงานต่างด้าวใน 2 หมู่บ้านพื้นที่สีแดง จ.ระนอง ในวันที่ 3 วันที่ 7 พ.ค. 2564 บรรยากาศการตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุก ณ แพกิจไพศาล พื้นที่ตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุกแรงงานข้ามชาติที่อยู่ในพื้นที่ ม.1 ต.ปากน้ำ อ.เมือง พบมีแรงงานข้ามชาติจำนวนมากทยอยเดินทางเข้ารับบัตรคิว

เพื่อรอรับการตรวจโควิด-19 พร้อมกันนี้พบว่าในวันนี้แรงงานต่างด้าวที่เดินทางมายังสถานที่ตรวจทุกคนต่างสวมใส่เสื้อกันฝน และหน้ากากอนามัยป้องกันตนเอง อย่างเคร่งครัด พร้อมยืนเข้าแถวรอรับการตรวจเชิงรุกอย่างต่อเนื่องตามลำดับที่มีการแจ้งไว้ โดยมีการเว้นระยะห่างอีกด้วย

ทั้งนี้เป็นเพราะในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ที่แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาเข้ารับการตรวจพบว่ามีจำนวนมากที่ผลการตรวจเป็นบวก จึงทำให้แรงงานที่ยังไม่รับการตรวจวิตกกังวล และพยายามหาทางป้องกันตัวเองอย่างเต็มที่

. ทั้งนี้ การปูพรมตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุกใน 2 หมู่บ้าน คือ ม.1 ปากน้ำ และ ม.5 บางริ้น อ.เมือง จะตรวจแบบ Rapid Antigen Test รู้ผลภายใน 30 นาที หากผลออกมาเป็นบวก จะมีการตรวจซ้ำแบบ RT-PCR อีกครั้ง ก่อนนำตัวเข้ารับการรักษาต่อ ซึ่งจะปูพรมตรวจจนถึงวันที่ 9 พ.ค. 2564 เป้าหมายจำนวนกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในพื้นที่ 2 หมู่บ้านรวม 12,000 คน โดยในช่วง 2 วันที่ผ่านมาทำการตรวจหาเชื้อไปแล้วทั้งสิ้น 4847 คน  พบผลเป็นบวกจำนวน 52 ราย

.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง