X

ระนอง สรุปผลการตรวจเชิงรุก 2 วัน 4,847 รายพบผลเป็นบวกรวม 52 ราย

ระนอง สรุปผลการตรวจเชิงรุก 2 วัน 4,847 รายพบผลเป็นบวกรวม 52 ราย

ระนอง-นายแพทย์ นรเทพ  อัศวะพัชระ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนอง สรุปผลการตรวจโควิดเชิงรุกยก 2 หมู่บ้านสีแดงที่มีกลุ่มเสี่ยงสูงในพื้นที่รวม 12,000 คน เป็นวันที่ 2 จำนวน 3,189 ราย พบผลเป็นบวกเพิ่มอีก 19 รายในวันนี้  รวมสองวันที่จังหวัดระนองปฏิบัติการตรวจโควิดเชิงรุก 2 วัน รวมมีผู้เข้ารับการตรวจแล้ว 4,847 ราย  แยกเป็นคนไทย 1,689 ราย แรงงานชาวเมียนมา 3,145 ราย  ชาวมาเลเซีย  12 ราย ชาวลาว 1 ราย พบผลเป็นบวก 52 ราย   ซึ่งเป็นตามเป้าหมายที่ต้องการเร่งค้นหากลุ่มเสี่ยงสูง เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการโดยเร็วที่สุด ซึ่งจะส่งผลดีต่อการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค

สำหรับการตรวจเชิงรุกในพื้นที่ ม.5 ต.บางริ้น และ ม.1 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง จะทำการตรวจด้วยวิธี Rapid Antigen Test สามารถรู้ผลได้ภายในระยะเวลา 30 นาที หากผลออกมาว่าเป็นบวก หรือติดเชื้อ จะสั่งกักตัวที่บ้าน 14 วัน และมีการทำตรวจซ้ำด้วยวิธี RT-PCR อีกครั้ง หากพบยืนยันก็จะนำตัวเข้ารับการรักษาต่อไป

นายแพทย์นรเทพกล่าวต่อว่าชาวไทยและเมียนมา ในพื้นที่ ม.5 ต.บางริ้น และ ม.1 ต.ปากน้ำ  อ.เมือง จ.ระนอง ได้เดินทางมารับการตรวจโควิด-19 เชิงรุก ตามกลุ่มที่กำหนดในแต่ละวันตามสถานที่ที่กำหนด ซึ่งเป็นไปมาตรการเข้มของจังหวัด   โดยกำหนดจุดตรวจ 3 จุด กระจายครอบคลุม 2 หมู่บ้าน คือที่แพปลากิจไพศาล  ศาลเจ้าพงไล้ และสมาคมประมงจังหวัดระนอง

หากเราปฏิบัติการเชิงรุก หากลุ่มเสี่ยงที่ติดเชื้อได้เร็วก็จะควบคุมสถานการณ์ได้เร็ว  ซึ่งจะส่งผลให้มีการคลายมาตรการ และสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติต่อไป โดยจะมีการเดินหน้าตรวจค้นหาเชิงรุกจนถึงวันที่ 9 พ.ค. 2564 รวมจำนวนทั้งสิ้นกว่า 12,000 คน ประชาชนสามารถนำบัตรประจำตัวประชาชน มาเข้ารับการตรวจตามกำหนดการและสถานที่ที่ผู้นำชุมชนนั้น ๆ ได้แจ้งไว้ เพื่อลดความแออัดของพื้นที่อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง