X

ระนอง ยังน่าห่วง ติดเชื้อพุ่งอีก 12 รวมสะสม 250 ตายเพิ่มอีก 1

ระนอง ยังน่าห่วง ติดเชื้อพุ่งอีก 12 รวมสะสม 250 ตายเพิ่มอีก 1

ระนอง-         นพ.นรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เปิดเผยว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง รายงานสรุปสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขตพื้นที่ จ.ระนอง ประจำวันที่ 2 พ.ค. 2564 มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 12 ราย ยอดผู้ติดเชื้อสะสมรวม 250 ราย แยกเป็นผู้ป่วยคนไทย 181 คน แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 81คน เสียชีวิต 2 ราย

ในขณะที่จังหวัดระนองได้ปรับเพิ่มมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาด โดยมีมติให้ปิดแพปลา จำนวน 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 6-12 พฤษภาคม 2564 ปิดหมู่บ้านหมู่ที่ 1 ต.ปากน้ำ และหมู่ที่ 5 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง เพื่อควบคุมการเข้า-ออก โดยมอบที่ทำการปกครองจังหวัดดำเนินการ

และยกเลิกด่านตรวจแพปลา ตั้งแต่วันพรุ่งนี้(2 พ.ค.64) ในส่วนตลาดปลา ให้มีการซื้อขายแบบออนไลน์ ให้ประมูลราคาทางโทรศัพท์ งดการเดินทางมาพบปะกัน ในส่วนโรงงานต่าง ๆ ประมาณ 20 โรงงาน มีเสนอเข้ามาตรการ Seal คือควบคุมแรงงานให้อยู่ในสถานประกอบการ และเข้ามาตรการ Bubble คือจัดที่พักแรงงานภายนอกมีรถรับ-ส่ง ไม่ให้มีการแวะลงระหว่างทาง

นอกจากนี้ ทางสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 11 นครศรีธรรมราช ได้แจ้งเพิ่มเติมว่า กรมควบคุมโรคได้สนับสนุนรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน ให้กับจังหวัดระนองในการค้นหาเชิงรุกกลุ่มแรงงานในสถานประกอบการแพปลาที่เป็นสถานที่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดระนอง โดยทั้งนี้จะสนับสนุนรถอีก 1 สัปดาห์ เพื่อเก็บตรวจในกลุ่มแรงงานให้ได้มากที่สุด ลดการแพร่เชื้อ ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาสามารถตรวจกลุ่มเป้าหมายได้ 400-500 รายต่อวัน และยังมีจุดตรวจที่ลานแดง อีก 200-300 รายต่อวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง