X

ชาวบ้านระนองหนุน สั่งปิด 2 หมู่บ้าน ห้ามเข้า-ออก เร่งตรวจหาเชื้อยกชุมชน หวังหยุดยั้งการแพร่ระบาด

ชาวบ้านระนองหนุน สั่งปิด 2 หมู่บ้าน ห้ามเข้า-ออก เร่งตรวจหาเชื้อยกชุมชน หวังหยุดยั้งการแพร่ระบาด

ระนอง เตรียมล็อคดาวน์ 2 หมู่บ้าน โยงคลัสเตอร์แพปลา ล้งปลา ต้นเหตุทำเชื้อแพร่ระบาดในพื้นที่ พร้อมระดมเจ้าหน้าที่สอบสวนโรค  รถพระราชทานตรวจหาเชื้อ ปฏิบัติการเชิงรุกยกหมู่บ้าน ค้นหาผู้ติดเชื้อ เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด

ระนอง-นายแพทย์นรเทพ  อัศวพัชระ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง แจ้งว่า จากการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนองครั้งที่ 28/2564 มีมติให้ปิด หรือล็อคดาวน์ห้ามประชาชนในชุมชน 2 หมู่บ้านเข้า-ออกเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ที่พบว่า 2 หมู่บ้านเกี่ยวเนื่องกับคลัสเตอร์แพปลา และล้งรับซื้อปลา ที่พบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก คือ ม.1 ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง พบ 37 ราย และ ม.5 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง พบผู้ติดเชื้อแล้ว 31 ราย

ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนอง จึงมีมติให้ทำการปิด 2 หมู่บ้าน ดังกล่าวเป็นระยะเวลา 14 วัน ห้ามประชาชนเข้า-ออก หมู่บ้าน เพื่อเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคจะเข้าปฏิบัติงานเชิงรุกในการเก็บตัวอย่างกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดโดยเร็ว เพื่อหาผู้ติดเชื้อ เพื่อให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้

สำหรับ ม.1 ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง มีประชากรชาวไทยจำนวน 2,391 คน แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 1,463 คน ม.5 ต.บางริ้น มีประชากรชาวไทยจำนวน 2,951 คน แรงงานชาวเมียนมา 6,352 คน  ซึ่งทั้ง 2 หมู่บ้านจะทำการควบคุมโดยคณะกรรมการหมู่บ้านที่จะประจำการเพื่อควบคุมช่องทางการเข้า-ออกหมู่บ้าน  ในขณะที่ จนท.จะเข้าปฏิบัติการเชิงรุกอย่างต่อเนื่องเพื่อเร่งเก็บสารตัวอย่าง ตรวจหาเชื้อ เพิ่อหาผู้ติดเชื้อที่หลงเหลือให้พบโดยเร็วที่สุดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง