X

ระนอง เร่งตรวจค้นหาเชิงรุกกิจการประมงหลังพบผู้ติดเชื้อพุ่ง 105 คน

ระนอง เร่งตรวจค้นหาเชิงรุกกิจการประมงหลังพบผู้ติดเชื้อพุ่ง 105 คน

ระนอง-สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 11 ร่วมกับ สสจ.ระนอง รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานฯ ตรวจโควิด-19 แรงงานต่างด้าวในกิจการประมง หลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

(27 เม.ย.64) นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายนรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง ป้องกันจังหวัดระนอง ผู้แทนแรงงานจังหวัดระนอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานฯ ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ติดตามการตรวจค้นหาเชิงรุกแรงงานกิจการประมงในพื้นที่ หลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ณ บริเวณสมาคมประมงระนอง อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง

เพื่อเดินหน้าค้นหาเพื่อผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มแรงงาน กำจัดวงล้อมการระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจกลุ่มเป้าหมายได้วันละ 500-600 คน ด้วยวิธีการตรวจหาเชื้อจากสารคัดหลั่งในโพรงจมูก (SWAB) ทำให้เกิดความรวดเร็วต่อการปฏิบัติงานได้มากขึ้น

หากพบผู้ติดเชื้อได้เร็วเท่าไหร่ก็จะทำให้จังหวัดระนองสามารถควบคุมโรคได้เร็วมากขึ้นเท่านั้น และสามารถวางแผนควบคุมการระบาดของโรคในแต่ละพื้นที่ได้ง่ายขึ้น ส่งผลทำให้จังหวัดระนอง สามารถผ่อนปรนมาตรการต่างๆ จนกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใต้การใช้ชีวิตรูปแบบ New Normal.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง