X

รอด! นายก อบจ.ระนอง และทีมบริหารผลตรวจ COVID-19 “เป็นลบ” หลังผู้ใกล้ชิดติดเชื้อ

รอด! นายก อบจ.ระนอง และทีมบริหารผลตรวจ COVID-19 “เป็นลบ” หลังผู้ใกล้ชิดติดเชื้อ

ระนอง-จากกรณีบุคลากรของ อบจ.ระนอง จำนวน 1 ราย ได้รับแจ้งผลยืนยันการตรวจจากแพทย์ ว่าติดเชื้อ COVID-19 นั้น ทาง อบจ.ระนอง ได้ตรวจสอบผู้ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อดังกล่าว พบว่า เป็นผู้ใกล้ชิดความเสี่ยงสูง จำนวน 9 ราย ซึ่งเป็นผู้ร่วมปฏิบัติงานใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ  และกลุ่มเสี่ยงสูงดังกล่าวทั้งหมดเข้ารับการตรวจเชื้อเรียบร้อยแล้ว ผลการตรวจ “เป็นลบ” ทุกราย

อย่างไรก็ตาม ทางอบจ.ระนอง​ตระหนักเป็นอย่างยิ่ง​ถึงการป้องกันการแพร่เชื้อ​ รวมทั้งการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมโดยการปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. อย่างเคร่งครัด บุคลากรกลุ่มดังกล่าวอยู่ระหว่างการกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน

ทั้งนี้ ผู้ร่วมปฏิบัติงานที่ได้เข้าร่วมประชุมในห้องเดียวกัน ทาง อบจ.ระนอง ได้ใช้มาตรการรักษาระยะห่าง  Social Distancing  ลดการสัมผัสของใช้และสิ่งของร่วมกัน และทุกท่านสวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาประชุมอย่างเคร่งครัด ผู้เข้าร่วมประชุมดังกล่าวจึงเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงต่อการรับเชื้อต่ำ  ซึ่งทุกคนได้กักตัวเองในที่พักอาศัยและสังเกตอาการตนเองเป็นเวลา 14 วัน

ทันที่ที่ทราบผลการยืนยันผู้ติดเชื้อ​ อบจ.ระนอง​ ได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโดย​รอบบริเวณ​ และบริเวณสัมผัสเชื้อ อาทิ​ ห้องประชุม​ อาคารสำนักงาน​ โรงยิมเนเซียม​ เครื่องออกกำลังกาย  ทั้งนี้​ ท​า​ง​ อบจ. จะดำเนินการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ​ COVID-19 อย่างเคร่งครัดต่อไป

นายธนกร  บริสุทธิญาณี  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง กล่าวว่า ส่วนผมคงใช้ วิธี WORK AT HOME เพราะ ภาระกิจ ของ อบจ.ระนอง มีเรื่องเร่งด่วนอีกมากมายที่ต้องรีบเร่งดำเนินการ โดยเฉพาะ ในภาวะที่โรคระบาดกำลังรุนแรงขณะนี้ อบจ.ระนอง ได้รับมอบหมาย จาก ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ให้ดำเนินการตาม มติที่ประชุม คกก.โรคติดต่อ ในส่วนที่ได้ดำเนินการไปแล้ว เช่น การปรับปรุงถนน ภูมิทัศน์โดยรอบ ของโรงพยาบาลสนามเทศบาลเมืองบางริ้น ให้พร้อมใช้งาน เพื่อรองรับผู้ป่วยที่กำลังล้น รพ.ระนอง ในขณะนี้ และยังมีสิ่งที่ต้องดำเนินการเป็นการเร่งด่วนให้กับ ทาง รพ.ระนองที่มีความต้องการมาก คือ น้ำยาตรวจหาเชื้อ โควิด-19 (RT-PCR) พร้อมอุปกรณ์ TUBE ตลอดจน เต๊นท์ เพื่อ อำนวยความสะดวกและรองรับ ผู้ที่จะมาฉีด วัคซีนป้องกัน โรคโควิด-19 (จำนวน 130,000 คน ให้เสร็จสิ้น ภายใน ธันวาคม 2564 นี้) ในขณะนี้ อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการ ครับ

ซึ่งข้อมูลเพิ่มเติม สามารถ ติดตาม ข่าวสารของ อบจ.ระนอง ได้ทางเฟสบุ๊คหรือเพจของ อบจ.ระนอง ได้เลยนะครับ

ดังนั้น ควรติดตามและปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดระนอง ที่ประกาศ ออกมาเข้มข้นเข้มงวดขึ้นทุกวัน ซึ่ง อาจไม่ตรงใจหรือไม่ถูกใจบางคนบางกลุ่ม แต่ เพื่อ โรคร้าย ให้หมดไป ควรช่วยกัน ผมว่าคนเจ็บก็เจ็บไม่นาน เส้นกราฟลงมาต่ำสุด ก็ต้องกลับขึ้นไปหาที่สูง เป็นธรรมดา ฉะนั้น เรามาช่วยกันนะครับ “ยอมเจ็บ เพื่อจบ”

รักษาสุขภาพ ดูแลตัวเองกันดีๆ นะครับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง