X

ระนอง พร้อมเปิดโรงพยาบาลสนาม รับมือผู้ติดเชื้อขยับพุ่ง72 ราย

ระนอง พร้อมเปิดโรงพยาบาลสนาม รับมือผู้ติดเชื้อขยับพุ่ง72 ราย

ระนอง-นายโชตินรินทร์   เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า การดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้มีความพร้อม 100% แล้ว โดยในวันนี้ 25 เม.ย.2564 จะมีการซักซ้อมขั้นตอนต่างๆในการใช้โรงพยาบาลสนาม โดยเฉพาะขั้นตอนการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย และขั้นตอนอื่นเสมือนจริง เพื่อให้เกิดความพร้อมในการเปิดใช้ในวันที่ 26 เม.ย. 2564 นี้

จังหวัดระนอง พบผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันมียอดผู้ป่วยรวม 72 ราย จึงมีความจำเป็นต้องเตรียมการเรื่องโรงพยาบาลสนามรองรับ ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนอง  จึงมีการลงมติเลือกสถานที่ โรงยิมเนเซียมเทศบาลเมืองบางริ้น ทุ่งยอ เป็นสถานที่ดำเนินการ ซึ่งทางจังหวัดได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ตรวจสอบสถานที่ และเตรียมงานในส่วนของโรงพยาบาลสนาม ประกอบด้วย เตียง อุปกรณ์ ระบบอนามัย ระบบสิ่งแวดล้อมต่างๆ ทั้งนี้โรงพยาบาลสนามในพื้นที่รองรับได้ 100 เตียง อนุมัติให้ใช้งบประมาณจาก ปภ. และ อปท. ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดมอบหมาย และทางโรงพยาบาลระนองจะมีทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรสาธารณสุข บริหารจัดการ

สำหรับแผนการจัดสร้างโรงพยาบาลสนามจังหวัดระนอง  กำหนดเขตอำเภอเมือง โรงยิมเนเซี่ยมเทศบาลเมืองบางริ้น (ทุ่งยอ) ต.บางริ้น ขนาด 100 เตียง  เปิดใช้วันจันทร์นี้ 26 เม.ย.2564

อาคารอเนกประสงค์หลังเทศบาลเมืองบางริ้น 40 เตียง (สำหรับชาวเมียนมา)  โรงพยาบาลสนามค่ายรัตนรังสรรค์ ต.ราชกรูด ขนาด 50 เตียง  โรงพยาบาลสนามอำเภอกะเปอร์ โรงพยาบาลกะเปอร์ ปรับเป็น รพ สนาม 30 เตียง  และศูนย์ OTOP  กะเปอร์ ขนาด 40 เตียง

โรงพยาบาลสนามอำเภอกระบุรี  ใช้ที่หอประชุมอ.กระบุรี ขนาด 100 เตียง  โรงพยาบาลสนามอำเภอละอุ่น บริเวณ โรงพยาบาลละอุ่น ปรับเป็น รพ สนาม 30 เตียง

ส่วนมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ จ.ระนอง   มีมาตรการการควบคุมการเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ เข้มข้นมากขึ้นหลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่ง 72 ราย        1. ผู้ที่จะเดินทางเข้าต้องแสดงผลการตรวจโควิด ภายใน 72 ชั่วโมงหรือ มีใบรับรองการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มถ้าไม่มีอย่างใดอย่างหนึ่ง ให้กักตัว 14 วันทุกกรณี2. ตั้งด่านตรวจ

ในจุดตรวจกระบุรี สุขสำราญ ละอุ่นและราชกรูด เพื่อคัดกรองคนเข้า โดยผู้ที่เดินทางเข้าต้องแสดงหลักฐาน ณ จุดตรวจนี้ เริ่มมีด่านตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 25643. ร้านอาหารในระนองให้ซื้อกลับเท่านั้น และทุกร้านต้องทำความสะอาดฆ่าเชื้อก่อนเปิดร้านและหลังปิดร้าน4. ร้านสะดวกซื้อให้บริการในเวลา 04.00-23.00 น5. ตลาดนัดเปิดบริการได้แต่ต้องปฎิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด6. ร้านเสริมสวยให้เปิดบริการได้แต่ต้องให้บริการแบบจองคิวเข้าบริการ7. กิจการแพปลา ตลาดปลาปิดเพื่อควบคุมโรค 3 วันคือวันที่ 26-28 เมษายน 2564

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง