X

ระนอง จับตรวจโควิด-19 ยกโรงพยาบาลหลัง จนท.โรงพยาบาลติดเชื้อ พร้อมเตรียมตั้ง รพ.สนามรองรับผู้ป่วยโควิด -19

ระนอง จับตรวจโควิด-19 ยกโรงพยาบาล หลัง จนท.โรงพยาบาลติดเชื้อ พร้อมเตรียมตั้ง รพ.สนามรองรับผู้ป่วยโควิด -19

ระนอง-นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตรผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  ร่วมกับนายแพทย์นรเทพ  อัศวพัชระนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนองเปิดเผยในระหว่างการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนองครั้งที่ 23/2564  ในวันนี้ 17 เมษายน 2564 ว่าจังหวัดระนองสรุปผู้ป่วยติดเชื้อ covid-19 เพิ่มขึ้นในวันนี้อีก 4 รายรวมเป็น 7 รายในส่วนของระลอกใหม่โดยผู้ป่วยรายที่ 4 เป็นหญิงอายุ 79 ปีเป็นมารดาของผู้ป่วยรายที่ 3 เข้าโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 พร้อมกับผู้ติดเชื้อรายที่ 3 ผลการตรวจพบผลเป็นบวกติดเชื้อส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดมารดาอีก 6 รายเจ้าหน้าที่เก็บสารส่งตรวจผลเป็นลบแต่มีการกักตัว 14 วันสำหรับผู้ติดเชื้อรายที่ 5 เป็นหญิง 50 ปีพี่สาวผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 3 เข้ารักษาโรงพยาบาลระนอง 16 เมษายน 2561 สารตรงทวดพบผลเป็นบวกติดเชื้อเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคพบผู้สัมผัสเสี่ยงรวม 6 รายสั่งกับตัวเอง 14 วันผู้ติดเชื้อรายที่ 6 เป็นหญิงอายุ 37 ปีเป็นหลานผู้ติดเชื้อรายที่ 3 กลุ่มเสี่ยงสูงผลการตรวจ 17 เมษายน 2564 เป็นบวกติดเชื้อเจ้าหน้าที่สอบสวนโรค สอบเพิ่มผู้สัมผัสใกล้ชิด 17 รายพบเสี่ยงสูง 8 รายเป็นเพื่อนตี 9 รายเจ้าหน้าที่สั่งเฝ้าสังเกตอาการ

นายแพทย์นรเทพอัศวพัชระกล่าวต่อว่าผู้ป่วยรายที่เจ็บเป็นหญิงอายุ 29 ปีเป็นเจ้าหน้าที่บุคลากรในโรงพยาบาลกะเปอร์ อำเภอกะเปอร์จังหวัดระนองพบประวัติวันที่ 2-4 เมษายน 2564 เดินทางไปเยี่ยมญาติที่จังหวัดอำนาจเจริญวันที่ 5-6 เมษายน 2564 ไปท่องเที่ยวที่จังหวัดอุบลราชธานีต่อมาวันที่ 6 เมษายน 2564 ต่อรถจากจังหวัดชุมพรมายังจังหวัดระนองข้าวพักที่บ้านพักอำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนองวันที่ 15 เมษายน 2564 ช่วงกลางคืนเพราะมีอาการไอเป็นไข้วันที่ 16 เมษายน 2564 เข้ารับการตรวจ covid-19 ที่โรงพยาบาลกะเปอร์วันที่ 17 เมษายน 2564 ผลการตรวจจากแลปโรงพยาบาลระนองยืนยันเป็นบวกพบติดเชื้อเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคพบกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดผู้ติดเชื้อรายที่ 7 รวม 133 รายพบมีกลุ่มเสี่ยงสูง 18 รายเป็นเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลกะเปอร์และผู้สัมผัสในชุมชนครอบครัวอีก 6 รายเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสาร covid-19 และให้กับตัวเอง 14 วันขณะนี้รอผลการตรวจสำหรับมาตรการหลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิค -19 ที่โรงพยาบาลกะเปอร์และพบบุคลากรของโรงพยาบาลเป็นกลุ่มเสี่ยงจึงแจ้งงดให้บริการกับผู้ป่วยนอกผู้ป่วยเรื้อรังให้รับยาที่ รพ. สตใกล้บ้านงดเยี่ยมผู้ป่วยใดและให้ทำความสะอาดในพื้นที่โรงพยาบาลจัด big cleaning ส่วนสถานประกอบการที่ผู้ติดเชื้อรายที่ 7 ไปเกี่ยวข้องให้ดำเนินการปิดกิจการ 2 วันคือร้านสะดวกซื้อบริเวณตลาดกะเปอร์และตลาดสดกะเปอร์เพื่อทำความสะอาด

นายแพทย์นรเทพอัศวพัชระกล่าวต่อว่าเตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนกแต่ให้ตื่นตัวในการเฝ้าระวังการที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นแสดงถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่มีประสิทธิภาพแทนที่จะปล่อยให้การแพร่ระบาดเป็นไปอย่างรวดเร็วดังนั้นประชาชนจะต้องให้ความร่วมมือในการรักษามาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเพื่อช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคไวรัส covid-19 ในส่วนของจังหวัดระนองเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการระบาดของไวรัส covid-19 ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนองได้มีมติให้จัดทำเตรียมพร้อมโรงพยาบาลสนามบริเวณโรงยิมเนเซียมบ้านทุ่งยอ ตำบลบางริ้น อำเภอเมืองจังหวัดระนอง เป็นโรงพยาบาลสนามขนาด 80 เตียงนอกจากนี้ได้ประสานไปยัง 4 อำเภอของจังหวัดระนองในการจัดเตรียมสถานที่สำหรับใช้เป็นโรงพยาบาลสนามในแต่ละอำเภอรองรับไว้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง