X

ระนอง ส่อเอาไม่อยู่พุ่งไม่หยุดพบติดเพิ่มอีก 1 ราย ยอดสะสมเป็น 4

ระนอง ส่อเอาไม่อยู่พุ่งไม่หยุดพบติดเพิ่มอีก 1 ราย ยอดสะสมเป็น 4

นายแพทย์นรเทพ  อัศวพัชระ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง แจ้งว่า จากผลกระประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนองในวันนี้ ที่ประชุมสรุปรายงานสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ รายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันเพิ่มอีก 1 รายในวันนี้  16 เม.ย. 2564 เป็นหญิง วัย 48 ปี  ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดระนอง  มีประวัติการเดินทางไปกรุงเทพมหานครเพื่อพบแพทย์  เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2564 ที่ผ่านมา ก่อนมีอาการผิดปกติแล้วเข้าตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลระนอง ผลตรวจเป็นบวก ซึ่งผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวทำให้ยอดผู้ป่วยโควิด-19 จ.ระนองโดยรวมเพิ่มเป็น 4 คนแล้ว

นายแพทย์นรเทพกล่าวต่อว่าสำหรับมาตรการการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ในจังหวัดระนอง มีการปรับเพิ่มความเข้มข้นตามมาตรการที่ ศบค.ประกาศใหม่ โดย กรณีพบผู้ป่วยเสี่ยงสูง จะกำหนดการกักตัว 14 วันทันที พร้อมตรวจหาเชื้อ 3 ครั้ง สำหรับประชาชนที่ผลการตรวจเป็นบวก เมื่อทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 ควรตั้งสติ

อีกเคสที่กำลังติดตาม

และปฏิบัติดังนี้ 1. เตรียมเอกสารสำคัญเช่นบัตรประชาชน ผลตรวจโควิด 2. โทร 1330, 1668, 1669 เพื่อแจ้งเรื่องเข้ารับการรักษา แจ้งรายละเอียดและเบอร์โทรศัพท์ของตนให้หน่วยงานที่รับเรื่อง3. งดออกจากที่พักหรือเดินทางข้ามจังหวัด(ฝ่าฝืนมีโทษผิดพ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 มาตรา 34)4. หากมีไข้ให้รับประทานยาพาราเซตามอลและเช็ดตัวเพื่อลดไข้ 5. สวมแมสก์ตลอดเวลาและแยกของใช้ส่วนตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง