X

ระนอง พบ 2 พ่อลูกติดเชื้อโควิด-19 เร่งไล่ไทม์ไลน์ตีกรอบกลุ่มเสี่ยง

ระนอง พบ 2 พ่อลูกติดเชื้อโควิด-19 เร่งไล่ไทม์ไลน์ตีกรอบกลุ่มเสี่ยง

นพ.นรเทพ อัศวพัชระ

ระนอง-สสจ.ระนอง เปิดไทม์ไลน์ 2 พ่อลูก ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งชุดสอบสวนโรคเร่งตีกรอบกลุ่มใกล้ชิดเสี่ยงสูง เร่งตรวจหาสารพันธุกรรม พร้อมสั่งปิดโรงแรม ร้านสะดวกซื้อ และตลาดเทศบาล ที่เกี่ยวข้องตามไทม์ไลน์

ระนอง-นายแพทย์นรเทพ  อัศวพัชระ   นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนอง ซึ่งมีนายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธาน ได้มีการประชุมด่วนหลังจากมีเคสยืนยันว่าผลการตรวจเป็นบวก 2 ราย เป็นบิดา อายุ 53 ปี  และลูกสาวอายุ 20 ปี  เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2564  ซึ่งในระหว่างนั้นรับทราบจากอาจารย์ที่คุมสอบเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2564 ว่าเพื่อนในห้องเดียวกันที่ลูกสาวสอบในวันดังกล่าวติดเชื้อ ต่อมาในวันที่ 13 เม.ย. 2564 บิดา และลูกสาว ได้เดินทางมายังโรงพยาบาลระนองเพื่อตรวจหาเชื้อ ที่โรงพยาบาลระนอง ต่อมาในเวลา 02.00 น.คืนวันที่ 14 เม.ย. 2564 ทางโรงพยาบาลระนองได้แจ้งผลการตรวจว่าผลเป็นบวก ติดเชื้อ ทางโรงพยาบาลจึงรับตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลระนองทั้ง 2 คน

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวต่อว่าทันที่ทราบผลทาง จนท.สอบสวนโรค สำนักงานสาธารณสุขได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคเพื่อจัดทำไทม์ไลน์เพื่อควานหากลุ่มเสี่ยงสูงที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ผู้ประกอบการโรงแรม ญาติครอบครัวผู้ป่วย 2 คน ผู้เข้าพักโรงแรมที่ 1 ในคืนวันที่ 13 เม.ย. 2564 ต่อจากผู้ป่วย จำนวน 2 คน นอกจากนั้ยังมีพนักงานร้านสะดวกซื้อ แม่ค้าในตลาดเย็นเทศบาลระนอง พนักงานโรงแรมแห่งที่ 2 ในเบื้องต้นมีจำนวน 43 ราย ทำการเก็บสารพันธุกรรมเพื่อตรวจวิเคราะห์หาเชื้อ ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างรอผลการตรวจ โดยทั้งหมดได้สั่งให้กักตัวที่บ้าน เป็นระยะเวลา 14 วัน ส่วนสถานที่ทีถูกระบุว่าผู้ป่วยเข้าไปเกี่ยวข้องในส่วนของโรงแรมได้แจ้งให้หยุดดำเนินการเป็นระยะเวลา 14 วัน ส่วนร้านสะดวกซื้อ และตลาดเย็นเทศบาลระนอง ได้สั่งปิด 1 วัน เพื่อทำความสะอาดและฉีดยาฆ่าเชื้อ

นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่าอย่าให้ประชาชนตื่นตระหนก และให้ทุกคนให้ความร่วมมือที่จะปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ส่วนการเข้าควบคุมกลุ่มเสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำ รวมทั้งพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง จนท.สามารถดำเนินการได้อย่างครบถ้วน เพื่อสร้างความมั่นใจแก่พี่น้องประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง