X

ระนอง บูรณาการหน่วยงานตรวจสอบร้านค้า ป้องกันลักลอบจำหน่ายเครื่องเล่นฉีดน้ำแรงดันสูง

ระนอง บูรณาการหน่วยงานตรวจสอบร้านค้า ป้องกันลักลอบจำหน่ายเครื่องเล่นฉีดน้ำแรงดันสูง

วันนี้( 9 เม.ย. 2564 )นายยุทธชัย  สายคำมี  นายอำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง  กล่าวว่ามอบหมายให้นายธนพล  จิโสะ  ปลัดอำเภอ พร้อม จนท.TST อำเภอเมืองระนอง จนท.อส.ร่วมกับคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (จังหวัดระนอง)  ค้าภายใน จังหวัดระนอง  กอ.รมน.จังหวัดระนอง ตำรวจถูธรจังหวัดระนอง พาณิชย์จังหวัดระนอง

ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านจำหน่ายเครื่องเล่นฉีดน้ำที่มีลักษณะเป็นกระบอกสูบและใช้แรงอัดกระแทกน้ำในกระบอกสูบโดยตรง 3 ร้าน ประกอบด้วยห้างเทสโก้โลตัสสาขาระนอง,ห้างสรรพสินค้าจุ๋มจิ๋มพลาซ่า,ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีซูเปอร์มาร์เก็ตสาขาระนอง  ผลการตรวจสอบไม่พบมีการกระทำผิด และพบไม่มีสินค้าประเภทดังกล่าววางจำหน่าย

ทั้งนี้ด้วยจังหวัดระนอง โดยคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (จังหวัดระนอง) กำหนดให้ออกตรวจสองผู้ประกอบการธุรกิจที่จำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องฉีดน้ำที่มีลักษณะเป็นกระบอกสูบและใช้แรงอัดกระแทกน้ำในกระบอกสูบโดยตรง ซึ่งเป็นสินค้าห้ามจำหน่ายตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่4/2550 ลงวันที่ 17 ก.ค. 2550  เรื่องห้ามจำหน่ายสินค้าเครื่องเล่นฉีดน้ำที่มีลักษณะเป็นกระบอกสูบและใช้แรงอัดกระแทกน้ำในกระบอกสูบโดยตรง

เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับความปลอดภัยจากอุปกรณ์ดังกล่าวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดระนองโดยคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(จังหวัดระนอง)  จึงร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจสอบผู้ประกอบการธุรกิจที่จำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องเล่นฉีดน้ำที่มีลักษณะเป็นกระบอกสูบและใช้แรงอัดกระแทกน้ำในกระบอกสูบโดยตรงในวันที่ 9 เม.ย. 2564 เวลา 09.00 น.-15.30 น. ผลการปฏิบัติงานไม่พบผู้กระทำผิดหรือมีสินค้าชนิดดังกล่าววางขาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง