X

ระนอง สั่งเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ใหม่ ผวาตัวการแพร่เชื้อระลอกใหม่ในพื้นที่

ระนอง สั่งเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ใหม่ ผวาตัวการแพร่เชื้อระลอกใหม่ในพื้นที่

ระนอง-สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง สั่งติดตามและ เฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ใหม่ ประสานจิตอาสาโควิด อสม. และผู้เกี่ยวข้อง คัดกรองเข้มข้น

นพ.นรเทพ อัศวพัชระ

.นายแพทย์นรเทพ อัศวพัชระ รักษาราชการแทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เผยว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวคลัสเตอร์ใหม่ เสี่ยงแพร่ระบาดโควิด-19 เกิดขึ้น โดยที่ใกล้พื้นที่จังหวัดระนอง คือกลุ่มผู้เข้าร่วมกิจกรรมใน จ.สุราษฎร์ธานี และ ผู้เกี่ยวข้องกับสถาบันเทิงย่าน กทม. ซึ่งเป็นผู้ป่วยในจ.ชุมพร 2 ราย

ซึ่งจังหวัดระนอง ยังเป็นพื้นที่เฝ้าระวังกลุ่มสีเหลือง ได้เน้นย้ำกลุ่มงานควบคุมโรค และทีมสาธารณสุขทุกพื้นที่ ติดตามประสานทาง ชุมพร สุราษฎร์ธานี และกรุงเทพมหานคร ในการหาผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อส่งทีมสอบสวนเฝ้าระวังป้องกัน อีกทางคือได้สั่งการโดยผู้ว่าฯ ระนอง ให้ทีมจิตอาสาโควิดชุมชน อสม. รพ.สต. สาธารณสุขอำเภอทุกแห่ง และปกครองจังหวัด คัดกรองผู้มาจากพื้นที่เสี่ยงดังกล่าวเพื่อนำเข้าสู่ระบบ ถ้ามาจากพื้นที่เสี่ยง ต้องตรวจหาโควิด-19 และกักตัว 14 วัน

.ทั้งนี้ กลุ่มผู้ร่วมกิจกรรมที่มาจากเรือนจำนราธิวาส ได้ร่วมกิจกรรมที่ชั้น 2 ในช่วงเวลาเช้าของวันที่ 2 เม.ย. และเดินทางกลับทันที ซึ่งผู้ร่วมกิจกรรมในจังหวัดระนองส่วนใหญ่จะอยู่ชั้นล่าง ห้วงเวลาแตกต่างกัน แต่มีกลุ่มเสี่ยง 10 คน เมื่อรับรายงาน กลุ่มเสี่ยงจากเรือนจำระนอง เมื่อมาถึงจังหวัดระนอง ได้ส่งทีมสาธารณสุข คัดกรองหาโควิด-19 ไปแล้ว ผลตรวจครั้งที่ 1 เป็นลบทั้ง 10 ราย ครบ 5 วันจะตรวจครั้งที่ 2 และครบ 14 วัน จะตรวจครั้งที่ 3 ในกลุ่ม 10 คน ทางเรือนจำฯแยกกักไปแล้ว กลุ่มอื่นๆ ที่ไปแข่ง คนละห้วงเวลา ไม่ได้ไปสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ และคงมาตรการสาธารณสุข สังเกตอาการตนเอง 14 วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง