X

เฮ! ระนอง ฉีดแล้ว “วัคซีนโควิด-19” วันแรก รอง ผวจ.ประเดิม

เฮ! ระนอง ฉีดแล้ว “วัคซีนโควิด-19” วันแรก รอง ผวจ.ประเดิม

ระนอง-รองผู้ว่าฯระนอง ประเดิมฉีดวัคซีนโควิด-19 วันแรก ตั้งเป้าฉีดให้กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ อสม. และผู้ปฏิบัติงานด่านหน้า สร้างภูมิคุ้มกันให้จังหวัด

.

นายสมจิตร์ เขียนด้วง รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก ณ โรงพยาบาลระนอง หลังจากที่ทางจังหวัดได้รับการจัดสรรวัคซีนซิโนแวค จำนวนทั้งสิ้น 5,000 โดส โดยมีนายแพทย์นรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง

นายแพทย์อรุณ สัตยาพิศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง เข้ารับการฉีดวัคซีนด้วย โดยเบื้องต้นจะดำเนินการฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์ อสม. และผู้ปฏิบัติงานด่านหน้าที่มีโอกาสสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย ในพื้นที่จังหวัด ตามขั้นตอนการรับวัคซีน 8 ขั้นตอน พร้อมทั้งลงทะเบียน Line Official account “หมอพร้อม” เพื่อติดตามผลต่อไป

สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้รับการฉีดวัคซีนในวันนี้แล้ว เบื้องต้นยังไม่พบอาการแพ้รุนแรง ทั้งนี้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง และผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง ได้ย้ำให้ประชาชนมั่นใจในขั้นตอนการเข้ารับบริการ และประสิทธิภาพของการฉีดวัคซีน เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้ตนเอง และคาดว่าจะดำเนินการฉีดกลุ่มเป้าหมายจนครบ 2,500 คน ภายในระยะเวลา 4 วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง