X

ระนอง เตรียมฉีดวัคซีนกลุ่มแรก  5,000 โดส

ระนอง เตรียมฉีดวัคซีนกลุ่มแรก  5,000 โดส

สสจ.ระนอง เปิดแผนฉีดวัคซีน “ระนอง” 5,000 โดส กลุ่มเป้าหมายแรกเป็นบุคลากรทางการแพทย์ อสม. บุคลากรด่านหน้าพื้นที่ชายแดน

นายแพทย์นรเทพ  อัศวพัชระ รักษาราชการแทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ล๊อตแรกในจังหวัดระนอง ซึ่งได้รับจัดสรรวัคซีนของบริษัทซิโนแวคมา จำนวน 5,000 โดส สำหรับฉีดให้แก่กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 2,500 คน

ได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านที่ปฏิบัติงานด่านหน้าที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วย  รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานอื่นๆที่ลงปฏิบัติงานในพื้นที่ โดยมอบหมายให้โรงพยาบาลระนองและโรงพยาบาลชุมชนทุกแห่ง ดำเนินการ 8 ขั้นตอน การฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่โรงพยาบาล และสังเกตอาการ 30 นาที โดยก่อนเข้ารับบริการผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนจะต้องผ่านการคัดกรอง วัดไข้ ล้างมือ ก่อนเข้ารับบริการ ซึ่งขั้นตอนต่าง ๆ มีดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนจะต้องลงทะเบียน (ทำบัตร)  ขั้นตอนที่ 2 ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนจะต้องชั่งน้ำหนัก วัดความดันโลหิต ขั้นตอนที่ 3 ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนจะต้องทำการคัดกรอง/ซักประวัติ ประเมินความเสี่ยง ลงนาม ในใบยินยอมการรับวัคซีน ขั้นตอนที่ 4 รอฉีดวัคซีน ขั้นตอนที่ 5 รับการฉีดวัคซีน ขั้นตอนที่ 6 พักสังเกตอาการ 30 นาที และสแกน Line Official account “หมอพร้อม” ขั้นตอนที่ 7 ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนตรวจสอบก่อนกลับ พร้อมรับเอกสารการปฏิบัติตัวหลังฉีดวัคซีน ขั้นตอนที่ 8 ประเมินผลความครอบคลุมการฉีดวัคซีนและอาการไม่พึงประสงค์ผ่านไลน์ “หมอพร้อม”

.ทั้งนี้ ไลน์ “หมอพร้อม” จะทำการติดตามการฉีดวัคซีน 1 วัน, 7 วัน และ 30 วัน และใช้สำหรับแจ้งนัดหมายการฉีดครั้งที่ 2 พร้อมรับใบยืนยันการฉีดวัคซีนด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง