X

อุตุฯ”ระนอง” เตือนระวังฝน ลม คลื่น เพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่ 30 มี.ค.2564 – 2 เม.ย. 2564

อุตุฯ”ระนอง” เตือนระวังฝน ลม คลื่น เพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่ 30 มี.ค.2564 – 2 เม.ย. 2564

ระนอง-นายไพบูลย์  เอี่ยมสุวรรณ  ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดระนอง เปิดเผยว่าลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา     พบความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมบริเวณภาคเหนือ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนหลายพื้นที่และมีอากาศร้อนจัดบางแห่งในภาคเหนือ

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงไว้ด้วย

สำหรับสภาวะอากาศจังหวัดระนอง ในช่วงวันที่ 30 มี.ค.2564 – 2 เม.ย. 2564 ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก

รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ทำให้บริเวณภาคตะวันออกมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นเป็นบางพื้นที่ในขณะที่มีความหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่างจะเคลื่อนเข้ามาบริเวณด้านทะเลอันดามัน ในช่วงวันที่ 30 มี.ค. 2564- 2 เม.ย. 2564 ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง และคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 31 มี.ค. – 2 เม.ย. 64 โดยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง