X

ชาวบ้านระนองโวยย้ายหน่วยลงคะแนนเลือกตั้งแจ้งไม่ชัดเจนทำวุ่นวาย

ชาวบ้านระนองโวยย้ายหน่วยลงคะแนนเลือกตั้งแจ้งไม่ชัดเจนทำวุ่นวาย

ระนอง-บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ในพื้นที่จังหวัดระนองเริ่มคึกคักมากขึ้น หลังประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์ ในขณะที่พบมีบางพื้นที่เทศบาลที่เกิดปัญหาเนื่องจากการเปลี่ยนย้ายหน่วยลงคะแนนเสียงเลือกตั้งจากครั้งที่ผ่านๆมา ทำให้ชาวบ้านสับสน

.

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 64 บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ในพื้นที่จังหวัดระนอง ทั้ง 12 แห่ง ประกอบด้วยเทศบาลเมือง 2 แห่ง และ เทศบาลตำบล 10 แห่ง เป็นไปอย่างคึกคัก ตั้งแต่เปิดหีบในเวลา 08.00 น. โดยที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 เขตเลือกตั้งที่ 2 เทศบาลเมืองระนอง ณ อาคารดับเพลิง เทศบาลเมืองระนอง ประชาชนเริ่มเดินทางมาทยอยใช้สิทธิตามหน่วยเลือกตั้งที่ตนเองมีรายชื่อ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีการคัดกรองวัดอุณหภูมิ ตั้งเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ก่อนและหลังลงคะแนน และหากพบผู้มีไข้สูงเกิน 37.5 องศา จะมีการจัดตั้งคูหาพิเศษไว้รองรับ

.

ทั้งนี้ประชาชนจะได้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ บัตรเลือกตั้งสีม่วง สำหรับลงคะแนนเลือกตั้ง “นายกเทศมนตรี” ทำเครื่องหมายกากบาท ในช่องทำเครื่องหมาย ได้เพียงคนเดียว บัตรเลือกตั้งสีชมพู สำหรับลงคะแนนเลือกตั้ง “สมาชิกสภาเทศบาล” ทำเครื่องหมายกากบาท เลือกผู้สมัครรับเลือกตั้งได้เขตเลือกตั้งละไม่เกิน 6 คน  สามารถนำบัตรประชาชน หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ เดินทางไปใช้สิทธิได้จนถึงเวลา 17.00 น.

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง รายงานว่าได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่ ต.บางนอน ว่ามีการย้ายหน่วยลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง แตกต่างจากการเลือก สส.และ อบจ.ที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านเกิดความสับสน อีกทั้งการส่งหนังสือแจ้งเจ้าบ้าน ก็ไม่ถึงมือชาวบ้านครบทุกคน ทำให้ชาวบ้านบางส่วนเกิดความไม่พอใจและตัดสินใจเดินทางกลับบ้านโดยไม่ใช้สิทธิเลือกตั้งเพราะไม่พอใจการจัดการเลือกตั้งที่ไม่ได้มาตรฐาน

.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง