X

ระนอง ออกหน่วยเคลื่อนที่ทำบัตรประชาชนผู้ป่วยติดเตียง คนชรา คนพิการ ครั้งที่่ 3/2564

ระนอง ออกหน่วยเคลื่อนที่ทำบัตรประชาชนผู้ป่วยติดเตียง คนชรา คนพิการ ครั้งที่ 3/2564

 

ระนอง- 23 มี.ค. 2564  นายยุทธชัย  สายคำมี  นายอำเภอเมืองระนอง กล่าวว่า  เจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนอำเภอเมืองระนอง นำโดยนางสาวสมจิต  ประคุต ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนราษฏร์ อำเภอเมืองระนอง  ออกหน่วยบริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่นอกพื้นที่ ( Mobile  Unit) โดยออกให้บริการทำบัตรประจำตัวประชน บริการถ่าย ออกบัตรประจำตัวประชาชน ให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง  คนชรา และคนพิการ ครั้งที่ 3/2564 จำนวน 11 ราย

ตามนโยบายกรมการปกครองที่ตระหนักถึงความสำคัญของการทำบัตรประจำตัวประชาชน ของผู้ป่วยติดเตียง คนชรา และคนพิการ ที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้  จึงมีนโยบายจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนนอกสถานที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับบุคลกลุ่มดังกล่าว ที่มีความจำเป็นต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชน แสดงตนในกรณีเร่งด่วน  อีกทั้งเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ตามโครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน และคนไทยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน  เช่นเดียวกับในพื้นที่ จ.ระนองที่นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้ให้ความสำคัญและห่วงใยประชาชนในพื้นที่ โดยพื้นที่จังหวัดระนอง ฝ่ายทะเบียนราษฏร์ อำเภอเมืองระนอง ได้ออกดำเนินการออกบัตรประจำตัวประชาชนแก่ผู้ป่วยติดเตียง มาแล้ว 2 ครั้งในรอบปี 2564 ที่ผ่านมา เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน  แก่ผู้ป่วยติดเตียง  คนชรา และผู้พิการที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้

สำหรับรูปแบบการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนนอกสถานที่ จะจัดหน่วยบริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่ (Mobile  Unit) ออกให้บริการในสถานที่ที่ผู้ขอมีบ้านพักอาศัยอยู่ในปัจจุบัน เช่นบ้าน โรงพยาบาล หรือสถานที่อื่นๆ  ตามที่ญาติได้แจ้งความจำนงไว้ โดยผู้ที่ขอรับบริการ สามารถติดต่อได้ที่อำเภอ และเทศบาล ในวันและเวลาราชการ

รายชื่อการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนให้แก้ผู้ป่วยติดเตียง คนชรา และผู้พิการที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ครั้งที่ 3-2564 อำเภอเมืองระนอง ประกอบด้วย นายไพนา   ยมจันทร์  อายุ 72 ปี ผู้ป่วยติดเตียง,นางสิวทั้ว  เกตุขวง  อายุ 81 ปี ผู้ป่วยติดเตียง,นางหนาย   สุดจิตร  อายุ 90 ปี  ผู้ป่วยติดเตียง ,

เอื้อนโอด อายุ 95 แ ผู้ป่วยติดเตียง,นางยอด แซ่โง้ว อายุ 92 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ,นางสาวช้อย  โตขาว อายุ 89  ปี ผู้ป่วยติดเตียง,นางสาว  อารี  ฮ๋องสมหวัง อายุ 69 ปี ผู้พิการ ,นางโอ้มาน๊ะ  กล้าศึก อายุ 82 ปี  ผู้ป่วยติดเตียง,นายสวย  นิลน้อย  อายุ 85 ปี ผู้ป่วยติดเตียง,นางสุรีย์   วิเศษ  อายุ 81 ปี ผู้ป่วยติดเตียง,นางสำเนา  หนูคง  อายุ 90 ปี ผู้ป่วยติดเตียง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง