X

สภากาชาดไทย ขยายเครือข่ายการใช้งานแอปพลิเคชั่น “พ้นภัย” รับมือพิบัติภัยพื้นที่ จ.ระนอง

สภากาชาดไทย ขยายเครือข่ายการใช้งานแอปพลิเคชั่น “พ้นภัย” รับมือพิบัติภัยพื้นที่ จ.ระนอง

ระนอง-สภากาชาดไทย ขยายเครือข่ายการใช้งานแอปพลิเคชั่น “พ้นภัย” พื้นที่ จ.ระนอง เพื่อสร้างและเชื่อมโยงเครือข่ายการแจ้งเตือนภัยพิบัติและการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ ชุมชน หมู่บ้าน

นางสาวสุดใจ  เครือณิชธรรม  หัวหน้าสถานีกาชาดเฉลิมพระเกียรติ สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์  สภากาชาดไทย กล่าวว่า สืบเนื่องจาก สำนักงาน บรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์  สภากาชาดไทย ได้จัดทำแอปพลิเคชั่น “พ้นภัย”ขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ 76 จังหวัด ซึ่งสภากาชาดไทยได้ปรับปรุงและพัฒนาระบบฐานข้อมูลภัยพิบัติและระบบสารสนเทศ  (GIS)

พร้อมนี้ได้มีการพัฒนา แอปพลิเคชั่น “พ้นภัย” ในการนำมาใช้ปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติให้มีประสิทธิภาพ และเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนและครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 76 จังหวัด สภากาชาดไทยได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ สังกัดสถานีกาชาดทั่วประเทศ ลงพื้นที่สร้างความรู้ และสร้างความเข้าใจถึงขั้นตอน และวิธีการใช้แอปพลิเคชั่น  “พ้นภัย” ดังกล่าว ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปใช้ให้เกิดผลดีต่อประชาชนต่อไป

สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ สังกัดสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์  สภากาชาดไทย ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ 3 จังหวัดประกอบด้วย จ.ระนอง ชุมพร และประจวบคีรีขันธ์  ได้ดำเนินการจัดอบรมการขยายเครือข่ายในการใช้งานแอปพลิเคชั่น “พ้นภัย” ใน 5 อำเภอของ จ.ระนอง   เพื่อให้ตัวแทนของอำเภอ อบต. เทศบาล อปท. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สามารถใช้งานแอปพลิเคชั่น  พ้นภัย”

ในยามที่เกิดพิบัติภัยในพื้นที่ได้  อีกทั้งให้ผู้แทน อสม.แจ้งภัยเกี่ยวกับผู้ที่ประสบปัญหาเนื่องจากภาวะโรคติดเชื้อโควิด-19  สำรวจผู้ป่วยติดเตียง ผู้ที่ต้องมีภาวะพึ่งพิงในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อที่จะได้ให้การช่วยเหลือในภาวะฉุกเฉิน ตลอดทั้งภาวะภัยพิบัติต่างๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง