X

ระนอง ฝนทิ้งช่วงนานกว่า 5 เดือน ทำวิกฤติน้ำชาวบ้านขาดแคลนน้ำอุปโภค-บริโภค

ระนอง ฝนทิ้งช่วงนานกว่า 5 เดือน ทำวิกฤติน้ำชาวบ้านขาดแคลนน้ำอุปโภค-บริโภค

ระนอง- ระนอง เกิด ฝนทิ้งช่วงนาน ทำชาวบ้านระนองประสบภัยแล้งขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้แล้วทั้ง 5 อำเภอ คาดภัยแล้งปีนี้จะวิกฤติหนัก หลังพบปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยตกสะสมต่ำกว่าปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยต่อปี ประมาณ 4,500 มล. แต่ในช่วงปีที่ผ่านมาพบมีปริมาณน้ำฝนเพียง 2,200 มม. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดมรถน้ำออกแจกจ่ายช่วยเหลือ

ระนอง-นายสุวิทย์  หลักชัย  ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง แจ้งงว่า  จากสภาวะฝนที่ทิ้งช่วงนานกว่า 5 เดือนในพื้นที่ จ.ระนอง ส่งผลให้ขณะนี้จังหวัดระนองประสบภัยแล้งทั้ง 5 อำเภอที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภค-บริโภค มีการร้องขอความช่วยเหลือมายังองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนองให้ช่วยเหลือ ทาง อบจ.ระนองจึงได้สั่งระดมรถน้ำออกให้ความช่วยเหลือแจกจ่ายน้ำตลอดทั้งวันตามพื้นที่ต่างๆ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ปีนี้ภัยแล้งมาเร็วกว่าที่คิดทำให้ขณะนี้หลายพื้นที่ประสบปัญหา ล่าสุดองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง นำรถบรรทุกน้ำออกปฏิบัติงานส่งน้ำให้กับประชาชนที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภค ทั้งในพื้นที่ อ.เมือง และอำเภอกระบุรี บรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน หลายครัวเรือนขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้อย่างรุนแรง เนื่องจากทั้งน้ำจากแหล่งน้ำในชุมชน และน้ำจากประปาภูเขาแห้งขอด

ต้องขอสนับสนุนรถบรรทุกน้ำได้อย่างเดียว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน  โดยพบมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายพื้นที่ร้องขอสนับสนุนรถบรรทุกน้ำจาก อบจ.เข้าช่วยสนับสนุนนำรถบรรทุกน้ำช่วยแจกจ่ายชาวบ้านที่ประสบภัยแล้งเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนอย่างหนักในขณะนี้ จังหวัดระนอง พร้อมกันนี้ได้นำเครื่องจักรกลออกปฏิบัติงานขุดลอกฝาย หมู่ที่ ๒ ตำบลบางพระเหนือ อำเภอละอุ่น จังหวัดระนอง เพื่อกักเก็บรักษาเป็นแหล่งน้ำสำรองของหมู่บ้าน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง