X

ผวจ.ระนอง สุดทนนำกำลังยึดยางพารา 4 ตันลักลอบขนจากพม่า

ผวจ.ระนอง สุดทนนำกำลังยึดยางพารา 4 ตันลักลอบขนจากพม่า

ระนอง-เปิดหน้าชนนายทุนสีเทาระนอง ผวจ.นำกำลัง จับขบวนการลักลอบขนยางพารากลางทะเล 4 ตันลักลอบขนจากพม่าเข้าไทย โดยผวจ.ระนอง นำฝ่ายปกครองสนธิกำลังสนธิกำลังจับเรือหางยาวเมียนมา คาดเป็นขบวนการเครือข่ายสมุนนายทุนใหญ่ลักลอบขนยางพาราแผ่นกว่า  4 ตัน เข้ามาประเทศไทย

ผวจ.ระนองสนธิกำลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายจับเรือหางยาวเมียนมาลักลอบขนยางพาราแผ่นกว่า  4 ตัน เข้ามาในจังหวัดระนอง ทางอำเภอกระบุรี  เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมชาวเมียนมาไว้ได้จำนวน  3 คน ยางพาราแผ่น น้ำหนักกว่า 4 ตัน  เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมายและลักลอบนำสินค้าทางการเกษตรเข้ามาในประเทศไทยโดยไม่ผ่านกระบวนการทางศุลกากร

วันที่ 1 มีนาคม 2564  นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พลเรือโท เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 3 หรือ ศรชล.ภาค 3 พร้อมเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานบูรณาการปฏิบัติการ ลาดตระเวนสกัดกั้นผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามแนวลำน้ำกระบุรี จังหวัดระนอง ( แนวชายแดนไทย-เมียนมา)

ขณะทำการลาดตะเวนทางเรือ ที่บริเวณคลองบางใหญ่  ตำบลบางใหญ่ อำเภอกระบุรี  พบเรือหางยาวจำนวน 1 ลำ มีผ้าใบคลุมปิดบางอย่างไว้  เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนและเข้าทำการตรวจสอบเรือลำดังกล่าว พบว่าบนเรือมี ชาวเมียนมา จำนวน  3 คน ต่อมาทราบชื่อ ชาวเมียนมาทั้ง 3 คน ดังนี้  1.ชื่อ นายอ่าว  อายุ 64 ปี   2. ชื่อ นายนาย อายุ 30 ปี  3.ชื่อ นายซาแว อายุ 31 ปี  และภายหลังเปิดผ้าใบที่คุมออก พบสินค้าทางการเกษตรเป็นยางพาราแผ่นน้ำหนักกว่า 4 ตัน ซุกซ่อนอยู่ในเรือหางยาวลำดังกล่าว

จึงได้นำตัวชาวเมียนมาทั้ง 3 คน มาทำการสอบสวน ทราบว่าทั้ง 3 คนได้เป็นพ่อค้าคนกลาง รับซื้อยางพาราจากชาวบ้านในจังหวัดเกาะสองหลังจากที่ได้ปริมาณมากพอแล้วก็ได้นำสินค้าทั้งหมดเข้ามาขายที่จังหวัดระนอง โดยเข้ามาทางอำเภอกระบุรี

เจ้าหน้าที่ได้ประสานหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดระนองทำการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ส่งเข้ากักตัวในสถานที่รัฐกำหนดไว้  จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระบุรี หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร เข้าควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง ดำเนินคดีใน 2 ข้อหา คือ แอบลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและลักลอบนำสินค้าทางการเกษตรเข้ามาในประเทศไทยโดยไม่ผ่านกระบวนการทางศุลกากร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง