X

ชาวบ้านระนอง ทิ้งบ้านตรุษจีนไฟฟ้าลัดวงจรไฟไหม้หวิดวอด

ชาวบ้านระนอง ทิ้งบ้านตรุษจีนไฟฟ้าลัดวงจรไฟไหม้หวิดวอด

ระนอง-  วันที่ 10 ก.พ. 2564  เวลา 13.30 น. ว่าที่พันตรีณพกฤษณ์  จันตราชู รองปลัดเทศบาล รักษาราชการแทนปลัดเทศมนตรีเมืองบางริ้น  แจ้งว่า ได้รับการแจ้งประสานจากสถานีดับเพลิงเทบาลเมืองระนอง เรื่องเหตุเพลิงไหม้ ให้สนับสนุนนำรถบรรทุกน้ำและรถดับเพลิงของเทศบาลเข้าร่วมสนับสนุนการดับเหตุเพลิงไหม้บริเวณอาคารพาณิชย์บริเวณปากทางเข้าสถานีขนส่งจังหวัดระนอง เหตุเกิดที่อาคารพาณิชย์ 2 ชั้นเลขที่ 96/61   ม. 1 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง

สำหรับสถานที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้นตั้งอยู่ต้นซอย ติดกับบริษัทเดินรถเอกชนรุ่งกิจทัวร์ มีเพลิงลุกไหม้อยู่บนชั้น 2 ของอาคาร พร้อมกับมีควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมากจนท.จาก 4 หน่วยงานประกอบด้วยเทศบาลเมืองระนอง เทศบาลเมืองบางริ้น เทศบาลตำบลปากน้ำและรถบรรทุกน้ำจากเอกชน เข้ามาร่วมสนับสนุนในการดับเหตุเพลิงไหม้ และสกัดการลุกไหม้ที่ไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารหลังอื่นๆที่อยู่ใกล้เคียง

ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เมื่อ จนท.เข้าไปตรวจสอบภายในอาคารพบร่องรอยความเสียหาย ของตัวอาคาร โดยเฉพาะชั้นที่ 2 จุดที่เกิดเหตุได้รับความเสียหายอย่างหนัก จนฝ้าเพดานทรุดตัวและจะถล่มลงมาด้านล่าง

ส่วนทรัพย์สินอื่นๆที่เก็บไว้ในตัวอาคารได้รับความเสียหายหลายรายการ  จากการตรวจสอบและสันนิษฐานในเบื้องต้น จนท.สันนิษฐานว่าเป็นเพราะสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณชั้น 2 ของอาคาร ก่อนที่จะเกิดประกายไฟติดสิ่งของที่เจ้าของเก็บไว้ในห้องชั้น 2 เกิดการลุกไหม้ และมีเสียงระเบิดดังเกิดขึ้น

นางชนิศา  เจริญพงษธร   อายุ 59 ปี เจ้าของอาคารที่เกิดเหตุ กล่าวว่าตนได้ปิดบ้านและออกไปข้างนอกบ้านเพราะเป็นวันตรุษจีน ส่วนบนชั้น 2 ของอาคารเป็นที่เก็บของไม่มีคนพักอาศัย และภายในอาคารไม่มีการจุดธูปจุดเทียนเพื่อไหว้เทพเจ้าในช่วงตรุษจีนแต่ประการใด ส่วนสาเหตุตนคิดว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจรก็เป็นไปได้ เพราะเคยสังเกตว่าห้องด้านบนที่ตนเก็บของนั้นสายเก่าและปลั๊กไฟจะมีสภาพเก่ามาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง