X

ระนอง จัดหน่วยเคลื่อนที่บริการทำบัตรประชาชนผู้ป่วยติดเตียง คนชรา คนพิการ

ระนอง จัดหน่วยเคลื่อนที่บริการทำบัตรประชาชนผู้ป่วยติดเตียง คนชรา คนพิการ

ระนอง- นายชัยวุฒิ  บุตรศรี   ปลัดอำเภอ  รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองระนอง กล่าวว่า  เจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนอำเภอเมืองระนอง นำโดยนางสาวสมจิต  ประคุต ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำบล สมาร์ท  ทีม ออกหน่วยบริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่นอกพื้นที่ ( Mobile  Unit) โดยออกให้บริการทำบัตรประจำตัวประชน บริการถ่าย ออกบัตรประจำตัวประชาชน ให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง  คนชรา และ คนพิการ

ตามนโยบายกรมการปกครองที่ตระหนักถึงความสำคัญของการทำบัตรประจำตัวประชาชน ของผู้ป่วยติดเตียง คนชรา และคนพิการ ที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้  จึงมีนโยบายจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนนอกสถานที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับบุคลกลุ่มดังกล่าว ที่มีความจำเป็นต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชน แสดงตนในกรณีเร่งด่วน  อีกทั้งเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ตามโครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน และคนไทยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน  เช่นเดียวกับในพื้นที่ จ.ระนองที่นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้ให้ความสำคัญและห่วงใยประชาชนในพื้นที่ โดยพื้นที่จังหวัดระนองได้ออกดำเนินการออกบัตรประจำตัประชาชนแก่ผู้ป่วยติดเตียง 1 ราย  คือนางเสี้ยง เหมือนดวง หมู่ที่ 1 ตำบลบางริ้น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง

สำหรับรูปแบบการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนนอกสถานที่ จะจัดหน่วยบริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่ (Mobile  Unit) ออกให้บริการในสถานที่ที่ผู้ขอมีบ้านพักอาศัยอยู่ในปัจจุบัน เช่นบ้าน โรงพยาบาล หรือสถานที่อื่นๆ  ตามที่ญาติได้แจ้งความจำนงไว้ โดยผู้ที่ขอรับบริการ สามารถติดต่อได้ที่อำเภอ และเทศบาล ในวันและเวลาราชการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง