X

ชาวบ้านระนอง ประท้วงคัดค้านเปิด Local Quarantine LQ  โรงแรมดังกลางเมือง

ชาวบ้านระนอง ประท้วงคัดค้านเปิด Local Quarantine LQ  โรงแรมดังกลางเมือง

ระนอง –ชาวบ้านในชุมชนตลาดพม่า และชุมชนถนนเรืองราษฏร์จ  ต.เขานิเศน์  อ.เมือง จ.ระนอง กว่า 100 คน รวมตัวออกมาประท้วงคัดค้านคำสั่งจังหวัดระนอง เรื่องการประกาศกำหนดให้โรงแรมเรืองราษฏร์ เลขที่ 240/17  ถ.เรืองราษฏร์  กลางเมืองระนอง เป็นสถานที่กักันตัวกลุ่มเสี่ยง ทีเดินทางเข้ามาในจังหวัด Local Quarantine (LQ) เพื่อเฝ้าระวังสังเกตอาการจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นระยะเวลา 14 วัน ชาวบ้านหวั่นผลกระทบ

โดยในเวลา 15.30 น.วันนี้ 28 ม.ค. 2564 ชาวบ้านซึ่งนำโดยผู้นำชุมชนได้เดินทางมารวมตัวร่วมกับชาวบ้านในชุมชน บริเวณด้านหน้าของโรงแรมเรืองราษฏร์ สถานที่จังหวัดระนองกำหนดเป็น Local Quarantine (LQ) เพื่อเฝ้าระวังสังเกตอาการจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นระยะเวลา 14 วัน โดยชาวบ้านได้นำป้ายมายืนประท้วงด้านหน้า แสดงการคัดค้าน โดยมีข้อความอาทิ เราต้องการพื้นที่สีเขียว ชาวชุมชนไม่ต้องที่กักกันตัว  เราไม่เอา เราไม่เอา  เป็นต้น

ในขณะที่เดียวในวันนี้(28 มค. 2564) เวลา 14.00 น. นายโชตินรินทร์  เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยท้องถิ่นจังหวัดระนอง  สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง  รองนายแพทย์สาธารณสุข ทหารชุด ฉก.ร 25 พัน 2 ป้องกันจังหวัดระนอง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสุขสำราญ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมความพร้อมสถานที่กักกันโรค สำหรับกักกันผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัด Local Quarantine (LQ) เพื่อเฝ้าระวังสังเกตอาการจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นระยะเวลา 14 วัน ที่อาคารสถานีวิจัยเพื่อการพัฒนาชายฝั่งอันดามัน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (หาดประพาส) ม.2 ต.กำพวน อ.สุขสำราญ จ.ระนอง

นายโชตินรินทร์  เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดได้พิจารณาสถานที่กักกันเพื่อเฝ้าระวังสังเกตอาการจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่อาคารสถานีวิจัยเพื่อการพัฒนาชายฝั่งอันดามัน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (หาดประพาส) ม.2 ต.กำพวน อ.สุขสำราญ จ.ระนอง

ซึ่งสามารถรองรับผู้เฝ้าระวังได้จำนวน 26 คน รวมถึงงบประมาณค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่เพื่อรองรับผู้ที่จะต้องเข้ามาพักเพื่อเฝ้าระวังสังเกตอาการจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  รวมถึงขั้นตอนการปฎิบัติตนทุกขั้นตอนตั้งแต่เดินทางมาถึงสถานที่พัก มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ การตรวจอุณหภูมิ การซักประวัติ และแนะนำการปฎิบัติตนในเวลาขณะที่พักอยู่ในสถานที่แห่งนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง