X

ระนอง ยกระดับเมืองปลอดภัย ติดกล้อง (CCTV)   42 ตัว คลุมเขตเมืองปกป้องทรัพย์สิน ชีวิต

ระนอง ยกระดับเมืองปลอดภัย ติดกล้อง (CCTV)   42 ตัว คลุมเขตเมืองปกป้องทรัพย์สิน ชีวิต

ระนอง-เทศบาลเมืองระนองติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ในบริเวณเขตเทศบาลเมืองระนอง 14 จุด เพื่อยกระดับความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว งบประมาณ 7,073,324บ.

นายจิราวัจน์ เจริญนิธิโภคิน นายกเทศมนตรีเมืองระนอง เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองระนองได้ติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV)  สำหรับภายนอกอาคารและภายในอาคารในเขตเทศบาลเมืองระนองจำนวน 14 จุด จำนวนกล้อง 42 ตัว โดยติดตั้งบริเวณแยกโรงเรียนสตรีระนอง แยกวงเวียนน้ำพุโรงกลวง สามแยกเฮอริเทจ สามแยกไปรษณีย์ แยกศาลากลางเก่า สามแยกโรงแรมรัตนสิน สี่แยกแขวงการทาง สี่แยกซอยประปา สี่แยกโรงรับจำนำ สามแยกซอย 2 เลี้ยวเข้ามัสยิด แยกทางเข้าโรงแรมทินิดีฝั่งระนองธานี แยกซอย9 เชื่อมซอยประปา (สตางค์ยานยนค์) และบริเวณปากทางออกสำนักงานเทศบาลเมืองระนอง

นายกเทศมนตรีเมืองระนองกล่าวต่อว่า การติดตั้งระบบความปลอดภัย CCIV เพื่อป้องกันและดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับสถานที่ราชการ เขตชุมชน และสถานที่สำคัญภายในเขตเทศบาลเมืองระนอง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและแบ่งเบาภาระในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทั้งภายในงานด้านปราบปรามอาชญากรรมและด้านจราจร เพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว โดยใช้ระบบโทรทัศน์วงจรปิดในการเฝ้าระวังและตรวจจับการกระทำความผิด      และบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในมาตรการป้องกันเหตุร้ายต่างๆของชุมชน ที่พักอาศัย หรือแหล่งที่มีการจัดกิจกรรมต่างๆในเขตเทศบาลเมืองระนอง

อีกทั้งเพื่อเพิ่มระดับความปลอดภัยให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่และนักท่องเที่ยว และเป็นการให้ความร่วมมือกับนโยบายของรัฐบาล ในเรื่องความมั่นคงภายในประเทศ  สร้างภาพลักษณ์ที่ดีในสายตานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศ สามารถใช้ข้อมูลจากกล้องวงจรปิดในการสืบค้นและเป็นหลักฐานในการติดตามเหตุการณ์ต่างๆเพื่อความรวดเร็วและแม่นยำในการจับกุมผู้กระทำความผิดที่ก่อเหตุในพื้นที่ได้ และช่วยให้ชุมชนและประชาชนในพื้นที่ได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยซึ่งเทคโนโลยีมาตรฐานในระดับสากล

โดยมีห้องควบคุมระบบโทรทัศน์วงจรปิด ตั้งอยู่ที่สำนักงานเทศบาลเมืองระนอง ใช้งบประมาณในการติดตั้งทั้งสิ้น 7,073,324บาท สามารถเก็บข้อมูลได้ถึง 3 เดือน ประชาชนที่ต้องการดูกล้อง ขอให้มาเขียนคำร้องที่เทศบาลเมืองระนอง ตามพรบ.ข้อมูลข่าวสาร//////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง