X

ผู้ว่าฯระนอง ลงพื้นที่ด่านตรวจความมั่นคง คัดกรองโควิด-19 กลุ่มเสี่ยงจากพื้นที่เสี่ยง 28 จังหวัด

ผู้ว่าฯระนอง ลงพื้นที่ด่านตรวจความมั่นคง คัดกรองโควิด-19 กลุ่มเสี่ยงจากพื้นที่เสี่ยง 28 จังหวัด

ระนอง-วันที่ 5 ม.ค. 2563 นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ลงพื้นที่ด่านตรวจความมั่นคงราชกรูด ต.ราชกรูด อ.เมืองระนอง จ.ระนอง เส้นทางที่เดินทางมาจากหลังสวน โดยมีนายชัยวุฒิ บุตรศรี รักษาการนายอำเภอเมืองระนอง หน่วยงานปกครอง ความมั่นคง ทหาร ตำรวจ สาธารณสุขร่วมลงพื้นที่

ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นด่านตรวจความมั่นคง เพื่อทำหน้าที่คัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดระนองจากพื้นที่เสี่ยง และพื้นที่ควบคุมสูงสุด ให้ลงทะเบียนออนไลน์ผ่านระบ ThaiQM และแบบฟอร์มระนองชนะ นอกจากนี้หากพบบุคคลที่มีอาการสุ่มเสี่ยงป่วยโรคโควิด-19 จะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าคัดกรองดูแลทันที

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เผยว่า การจัดตั้งจุดคัดกรองโควิด-19 ประจำด่านตรวจความมั่นคงในจังหวัด มีด้วยกัน 4 จุด ทุกทิศทางที่เป็นเส้นทางเข้าพื้นที่จังหวัด เป็นการสนธิกำลังทั้งทหาร ตำรวจ หน่วยงานความมั่นคง หน่วยงานสาธารณสุข และได้มอบแนวทาง การปฏิบัติงานต่อประชาชนดุจญาติมิตร พร้อมทั้งให้ประชาชนภายในจังหวัดมั่นใจถึงการคัดกรองที่เข้มข้นอย่างแน่นอน

ยกระดับคุมเข้มเดินทางเข้า-ออก ระนอง ไม่ล็อกดาวน์แต่คุมเข้มมาตรการในการเดินทางเข้า-ออกจังหวัดระนอง เดินทางเข้าออกข้ามจังหวัดได้ แต่ขอความร่วมมือหากไม่จำเป็นก็งดเดินทางไปก่อนจัดตั้งด่านความมั่นคง 4 จุดคัดกรองเข้าจังหวัด1. ด่านตรวจความมั่นคงศิลาสลัก จ.ป.ร.อ.กระบุรี2.ด่านตรวจความมั่นคงราชกรูด อ.เมือง 3. ด่านตรวจความมั่นคงในวงเหนือ อ.ละอุ่น 4. ด่านตรวจความมั่นคง ก.ม.70 อ.สุขสำราญ

ผู้ที่มาจากพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง  10 จังหวัด 4 เขตใน กทม.ได้แก่ สมุทรสาคร , ระยอง, ชลบุรี, นครปฐมสมุทรปราการ ,ตราด ,สมุทรสงคราม ,นนทบุรี,ปทุมธานี , จันทบุรี และ 4 เขต ของ กทม.ได้แก่ หนองแขม , บางพลัด,บางแค ,บางขุนเทียน (พื้นที่เสี่ยงสูงอาจปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์)  ต้องรายงานตัวที่ด่านความมั่นคงเพื่อบันทึกข้อมูล “Thai QM” ลงทะเบียนสแกนคิวอาร์โค้ด แอป “ระนองชนะ” แจ้งต่อผู้นำชุมชน  เข้าพื้นที่แล้วต้องตรวจโควิด (ฟรี) เว้นแต่มีผลตรวจมาแล้วและมีใบรับรองแพทย์ไม่เกิน 30 วันต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน (สถานที่ตามที่ จนท กำหนด)ข้อยกเว้นตามแนบท้าย เช่น ผู้ที่ต้องพบแพทย์ ปฏิบัติตามคำสั่งราชการ ทำธุรกรรม ขนส่ง เป็นต้น)

ผู้ที่มาจากกลุ่มจังหวัดควบคุมสูงสุด (28 จังหวัด) ต้องรายงานตัวที่ด่านความมั่นคงเพื่อบันทึกข้อมูล”Thai QM” ลงทะเบียนสแกนคิวอาร์โค้ด แอป “ระนองชนะ” แจ้งต่อผู้นำชุมชน  เฝ้าสังเกตอาการตัวเอง 14 วัน หากมีอาการป่วย ไข้สูง ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษาโดยทันที ข้อยกเว้นตามแนบท้ายผู้มีภูมิลำเนาในจังหวัดระนองต้องการเดินทางเข้า-ออก

ต้องแจ้งเหตุความจำเป็นการเข้า-ออก ที่เจ้าหน้าที่ที่ด่านความมั่นคง รถที่ต้องเดินทางผ่านจังหวัดระนอง ต้องผ่านการคัดกรองและมีเอกสารประกอบบุคคลที่อาศัยในพื้นที่รอยต่อ และต้องเดินทางข้ามไปมา ต้อมีหลักฐานแสดงต่อเจ้าหน้าที่ที่ด่านคัดกรอง ผู้ที่เดินทางผ่านช่องทางท่าอากาศยานให้ยึดหลักเดียวกันถ้าปกปิดข้อมูลจะมีความผิดตามกฎหมาย และสามารถลงทะเบียนคิวอาร์โค้ด “ระนองชนะ” ได้ล่วงหน้าได้เพื่อความรวดเร็วมีผล 4 มกราคม 2564 เป็นต้นไปตามคำสั่งจังหวัดระนองที่9/2564 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง