X

ศบค.ยกระดับระนอง พื้นที่เสี่ยงสูงสุดสีแดง

ศบค.ยกระดับระนอง พื้นที่เสี่ยงสูงสุดสีแดง

ระนอง-คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนอง ที่มีนายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธาน ออกคำสั่งเรียกประชุมด่วนในวันที่ 3 ม.ค. 2564 ณ ห้องประชุมพลับพลึงธาร ศาลากลางจังหวัดระนอง เมื่อกำหนดมาตรการของจังหวัดระนองตามนโยบายของ ศบค.ที่ประกาศยกระดับพื้นที่ จ.ระนองเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดห้วงตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค. 2564-1 ก.พ. 2564   ร่วมกับอีก 27 จังหวัด ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยคาดว่าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนอง จะพิจารณาและมีมติคือมาตรการการควบคุมสูงสุดในด้านต่างๆ  อาทิการไม่เดินทางข้ามจังหวัด การหยุดการเรียนการสอน การควบคุมการเดินทางของบุคคลที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงซึ่งจะมีมาตรการควบคุมสูงสุด

นายสาธิต  ทิมขำ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง จากกรณีที่จังหวัดระนองพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก จำนวน 1 ราย และทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนองเก็บตัวอย่างกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสกับผู้ติดเชื้อในพื้นที่จำนวน 30 ราย ประกอบด้วยภรรยา บุตร ญาติ เพื่อนร่วมงาน ผู้สัมผัสอื่นๆ ผลการตรวจเป็นลบทั้งหมด ซึ่งเสี่ยงสูงจำนวน 12 รายกักตัวในสถานที่กักกันของรัฐเป็นระยะเวลา 14 วัน ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำจำนวน 18 ราย ดำเนินการกักตัวเอง เฝ้าระวังสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน ที่บ้าน โดยมี จนท.สาธารณสุขติดตามเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวเพิ่มเติมว่าเพื่อการป้องกันตนเองของประชาชนใน จ.ระนอง ขอความร่วมมือประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวังตนเองและสังเกตอาการหากมีไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ขอให้เข้าตรวจรับการรักษา ณ สถานพยาบาลใกล้บ้าน นอกจากนี้ขอให้ทุกคนปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ดังนี้

D-Distancing –เว้นระยะห่วงระหว่างกัน ลดสัมผัสใกล้ชิดกับผู้อื่น หลีกเลี่ยงการเข้าไปอยู่ในสถานที่แออัด หรือสถานที่ที่มีคนหมู่มาก

M-Mask Wearing –สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ตลอดเวลาให้ถูกวิธี  โดยการทำความสะอาดมือก่อนใส่หน้ากากจับสายจากด้านข้างแล้วคล้องที่หลังหูกดแกนโลหะ(กรณีหน้ากากอนามัย)ด้านบนให้แนบกับหน้าโดยสวมปิดจมูกคลุมด้านล่างให้ถึงใต้คาง

T-Testing-ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย

T-Thaichana-ติดตั้งและใช้แอพปลิเคชั่นไทยชนะ เพื่อใช้ลงทะเบียนเข้าออกสถานที่ต่างๆเพื่อการติดตามควบคุมโรค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง