X

ผบ.สส. บินด่วนระนองตรวจแนวรบโควิด-19 ชายแดน ให้กำลัง จนท.ผู้ปฏิบัติงาน

ผบ.สส. บินด่วนระนองตรวจแนวรบโควิด-19ชายแดน ให้กำลัง จนท.ผู้ปฏิบัติงาน

 

ระนอง- ผู้บัญชาการทหารสูงสุดลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมาร์ จ.ระนองและให้กำลังใจกำลังพลปฏิบัติหน้าที่ สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อป้องกัน COVID-19 แพร่ระบาด

(1 ม.ค.2564) พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เดินทางตรวจพื้นที่ชายแดนภาคใต้ จ.ระนอง ติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ค่ายรัตนรังสรรค์ อ.เมือง จ.ระนอง เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของ รมว.กลาโหม

ในการดูแลพื้นที่ชายแดนในช่วงสถานการณ์ COVID-19 โดยเฉพาะมาตรการสกัดกั้น การลักลอบเข้าเมืองโดยไม่ผ่านการคัดกรอง  โดยมี พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และนายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมหน่วยราชการต่างๆ ให้การต้อนรับ

การตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้รับฟังการบรรยายสรุปของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี พร้อมตรวจเยี่ยมการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 หน้าด่านศุลกากรระนอง พร้อมมอบหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ

ให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำด่านคัดกรอง เยี่ยมชมชุมชนแรงงานชาวเมียนมา จากนั้นได้เดินทางโดยเรือเร็วที่ท่าเรือด่านศุลกากรเพื่อไปตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติงาน ณ ฐานปฏิบัติการจุดตรวจสะระนีย์ และจุดเฝ้าระวังเหตุวิทยุเครื่องแดง จากนั้นได้ตรวจภูมิประเทศโดยอากาศยานตามแนวชายแดนบ้านน้ำทุ่น-บ้านปากจั่น อ.กระบุรี

 

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่า รัฐบาลได้มีความห่วงใจประชาชนและขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกๆหน่วยที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ ในสภาวะที่ยากลำบากซึ่งต้องเผชิญกับสถานการณ์โรคอุบัติใหม่ พร้อมกำชับให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยและความพร้อมของเครื่องมือในการปฏิบัติงาน เพื่อให้สามารถดำรงภารกิจของหน่วยพร้อมสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล และดูแลประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง