X

7 วันอันตรายระนอง 3 วัน ปลอดภัยตายเป็นศูนย์

7 วันอันตรายระนอง 3 วัน ปลอดภัยตายเป็นศูนย์

ระนอง-นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 จ.ระนอง กล่าวว่าศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 จ.ระนอง สรุปอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564

ข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 วันที่สามของการรณรงค์ (วันที่ 31 ม.ค. 2563) มีการตั้งจุดตรวจรวม 10 จุดตรวจ 5 อําเภอ และมีผู้ปฏิบัติหนาที่รวม 360 คน มีอุบัติเหตุทางถนนในจังหวัดเกิดขึ้น รวม 1 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ Admit 1 คน เพศชาย 0 คน เพศหญิง 1 คนไม่มีผู้เสียชีวิต  โดยพฤติกรรมเสี่ยง/สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด ไม่สวมหมวกนิรภัย ประเภทยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด

นายบุญชัย สมใจ ปลัดจังหวัดระนอง ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.ประจำด่านตรวจ

ได้แก่รถมอเตอร์ไซค์ ประเภทถนนที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดได้แก่ ถนนในเมือง (เทศบาล) 100%  อําเภอที่มีการเกิดอุบัติเหตุเรียงตามลําดับจากมากไปน้อย คือ อําเภอเมืองระนองมากที่สุด อําเภอที่ไม่มีการเกิดอุบัติเหตุ รวม 4 อําเภอ ดังนี้อําเภอกระบุรีอําเภอละอุ่น อําเภอกะเปอร์ และ อ.สุขสำราญ ข้อมูลสะสมอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2564 (วันที่ 29 ธันวาคม 2563 ถึง วันที่ 31 ธันวาคม 2563) เกิดอุบัติเหตุ รวม 3 ครั้งผู้บาดเจ็บ 4 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต ลดลงจากเทียบกับปีที่ผ่านมาช่วงเดียวกันที่มีอุบัติเหตุมากถึง 7 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 6 คน

ปลัดอำเภอเมืองระนอง ตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของให้กำลัง จนท.ประจำจุดตรวจ

นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า เทศกาลปีใหม่ 2564 ปีนี้รณรงค์ภายใต้หัวข้อ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” เพื่อเสริมสร้างความตระหนัก และสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 โดยกำหนดจัดตั้งจุดตรวจบนถนนสายหลักและสายรองในพื้นที่อำเภอรวม 11 จุด จุดบริการประชาชน จำนวน 27 จุด  ภายใต้การรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” เพื่อลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุ และความสูญเสียบนท้องถนนช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

ช่วงเทศกาลปีใหม่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าและออกจากจังหวัดระนอง  ทำให้มีปริมาณรถบนถนนของจังหวัดระนองมากขึ้น ซึ่งการเปิดศูนย์ปฏิบัติการฯ ในครั้งนี้เป็นการบูรณาการหลายหน่วยงาน เพื่อร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564  โดยได้จัดทำแผนและจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ขึ้นเพื่อเป็นศูนย์บูรณาการร่วมปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยทางถนนกับทุกภาคส่วน

โดยกำหนดจัดตั้งจุดตรวจบนถนนสายหลักและสายรองในพื้นที่อำเภอรวม 11 จุด จุดบริการประชาชน จำนวน 27 จุด  ภายใต้การรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” เพื่อลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุ และความสูญเสียบนท้องถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2564  โดยตั้งเป้าที่จะไม่มีผู้เสียชีวิตในช่วงเทศกาลปีใหม่ปี 2564 นี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง