X

ผวจ.ระนอง นำ จนท.ฉีดล้างฆ่าเชื้อตลาดสดระนองธานี สกัดโควิด-19

ผวจ.ระนอง นำ จนท.ฉีดล้างฆ่าเชื้อตลาดสดระนองธานี สกัดโควิด-19

ระนอง- (31 ธ.ค.63) นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายแพทย์สาธิต ทิมขำ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง และเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุข และ ด.ต ประนอม รอดแคล้ว นายกเทศมนตรีตำบลบางนอน ร่วมกิจกรรมล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาล ไล่โควิด -19 ต้อนรับปีใหม่ 2564 เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ณ ตลาดระนองธานี อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า หลังจากจังหวัดระนองพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง และเทศบาลตำบลบางนอน ได้จัดชุดเฉพาะกิจในการออกปฏิบัติงาน ในการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 โดยได้ร่วมกันนำรถน้ำดับเพลิงฉีดล้างทำความสะอาดตลาดสดระนองธานี

และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคตามแผงขายสินค้า ร้านค้าต่างๆ ทั่วทั้งตลาด เพื่อเป็นการดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดต่ออันตราย โดยหลังจากที่มีการระบาดของโรคโควิด-19  ก็ได้มีการทำความสะอาดตลาดสดแห่งนี้มาแล้วหลายครั้ง เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจกับผู้ประกอบการร้านค้าและผู้บริโภคที่เข้ามาจับจ่ายซื้อของกินของใช้หรือสินค้าในตลาดสดแห่งนี้

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองและนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง ได้ร่วมกันแจกเจลล้างมือให้กับแม่ค้า พ่อค้า และมีการทำความเข้าใจกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายสินค้าให้มีการสวมหน้ากากอนามัยทุกคน มีการจัดทางเข้าออกเพียงช่องทางเดียว เพื่อสะดวกต่อการคัดกรองบุคคล ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างนี้ขณะเดียวกันสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดระนอง มีผู้ป่วยยืนยัน จำนวน 1 ราย ไม่มีผู้ป่วยรายใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง