X

ระนอง ส่งนักรบชุดขาว ปูพรมเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง และตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด

 

ระนอง ส่งนักรบชุดขาว ปูพรมเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง และตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด

ระนอง-นายสาธิต  ทิมขำ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง มอบหมาย ให้ ทีมสอบสวนโรคและ ระบาดวิทยา ทั้ง 5 อำเภอ ออกหน่วย ค้นหาผู้เสี่ยงสูง Active case finding ในกลุ่มเสี่ยงแรงงานต่างด้าว แพปลา ,โรงงาน  ณ สมาคมประมงจังหวัดระนอง พร้อมกันนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง มอบหมาย ให้ ทีมสอบสวนโรคและ ระบาดวิทยา ทั้ง 5 อำเภอ ออกหน่วย ค้นหาผู้เสี่ยงสูง Active case finding ในกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด

นายเถลิงศักดิ์ พิริยะพงศ์ สาธารณสุขอำเภอละอุ่น มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ในวงใต้ พร้อมด้วย อสม ลงพื้นที่ติดตามเยี่ยมและคัดกรอง ผู้ที่เดินทางมาจาก กรุงเทพมหานคร จำนวน 4 ราย โดยได้ทำการวัดอุณหภูมิ,สอบประวัติการเดินทาง พร้อมให้คำแนะนำในการปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกัน Covid-19

และแนะนำให้กลุ่มเสี่ยงเฝ้าสังเกตอาการตนเอง 14 วัน ต่อมา เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บางพระเหนือ และ อสม. ลงพื้นที่ติดตามเยี่ยมและคัดกรอง ผู้ที่เดินทางมาจาก จังหวัดภูเก็ต จำนวน 1 ราย ได้ทำการวัดอุณหภูมิ,สอบประวัติการเดินทาง พร้อมให้คำแนะนำในการปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกัน Covid-19 และแนะนำให้กลุ่มเสี่ยงเฝ้าสังเกตอาการตนเอง 14 วัน

โดยมีนายภักดี ศรีศาสนานนท์ นายอำเภอละอุ่น ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมติดตามด้วย ในขณะที่ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ละอุ่นใต้ พร้อมด้วย อสม ลงพื้นที่ติดตามเยี่ยมและคัดกรอง ผู้ที่เดินทางมาจาก กรุงเทพมหานคร จำนวน 5 ราย ,จังหวัดนนทบุรี จำนวน 5 ราย ,จังหวัดประทุมธานี จำนวน 3 ราย, จังหวัดนนทบุรี จำนวน 4 ราย รวมทั้งสิ้น จำนวน 17 ราย

โดยได้ทำการวัดอุณหภูมิ,สอบประวัติการเดินทาง พร้อมให้คำแนะนำในการปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกัน Covid-19 และแนะนำให้กลุ่มเสี่ยงเฝ้าสังเกตอาการตนเอง 14 วัน

สาธารณสุขอำเภอละอุ่น มอบหมายให้ จนท.รพ.สต.บ้านระวิ ร่วมกับอสม.ออกเยี่ยมผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ จำนวน 7 ราย โดยได้ทำการวัดอุณหภูมิ,สอบประวัติการเดินทาง พร้อมให้คำแนะนำในการปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกัน Covid-19 และแนะนำให้กลุ่มเสี่ยงเฝ้าสังเกตอาการตนเอง 14 วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง