X

ระนองล้างเมือง  หลังแกะไทม์ไลน์”ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก ทำความสะอาดจุดแวะฆ่าเชื้อโรค สกัดโควิด-19

ระนองล้างเมือง  หลังแกะไทม์ไลน์”ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก ทำความสะอาดจุดแวะฆ่าเชื้อโรค สกัดโควิด-19

 

 

ระนอง-นายภักดี ศรีศาสนานนท์ นายอำเภอละอุ่น พร้อมด้วยนายเจษฎา ชูชาติ นายก อบต.บางแก้ว  อ.ละอุ่น จ.ระนอง ร่วมด้วย พ.ต.ต.เอกราช ศะศินิล สว.สภ.บางแก้ว  นายเถลิงศักดิ์ พิริยะพงศ์ สาธารณสุขอำเภอละอุ่น เจ้าหน้าที่ อบต.บางแก้ว จนท.สาธารณสุข และประชาชนทั่วไปกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณ ถนนด้านหน้า 7-Eleven ,บริเวณฟุตบาทตลาด กม.30  และถนนข้ามคลองละอุ่น (สะพาน กม.30 ) ต.บางแก้ว อ.ละอุ่น จ.ระนอง พร้อมทั้งฉีดล้างทำความสะอาด โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19)  และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

นายจิราวัจน์ เจริญนิธิโภคิน นายกเทศมนตรีเมืองระนอง พร้อมด้วยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง โดยนางประภาพร จอมเทพมาลา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง หัวหน้ากลุ่มงานอนามัยสิ่งแวดล้อมและอาชีวอนามัย สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองระนอง และผู้ประกอบการค้าอาหารในตลาดสด ร่วมกิจกรรมล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาล ไล่โควิด -19 ต้อนรับปีใหม่ 2564 เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ณ ตลาดสดเทศบาลเมืองระนอง

นายสาธิต ทิมขำ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่าว่า จังหวัดระนอง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย เพศชายอายุ 57 ปี มีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกับตลาดมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร สอบถามประวัติย้อนหลัง 2 สัปดาห์ไทม์ไลน์เดินทางไปยังที่ต่างๆทั้งในระนองและ จ.สงขลา ก่อนเข้ารับการตรวจคัดกรอง เดินทางไปส่งของที่ตลาดมหาชัย ระหว่างวันที่ 10-16 ธันวาคม ส่วน วันที่ 17 – 21 ธันวาคมอยู่บ้านตลอดเวลา วันที่ 22 ธันวาคม ล้างรถที่สถานที่ทำงานและเดินทางไปจังหวัดสงขลา  วันที่ 24 ธันวาคม  กลับบ้าน เริ่มมีอาการป่วย จมูกไม่ได้กลิ่น  25 ธันวาคม

กินข้าวต้มกับญาติและขับรถไปจังหวัดสงขลา 27 ธันวาคม กลับถึงจังหวัดระนองและไปตรวจเชื้อโควิดที่สมาคมประมงระนอง แวะซื้อแกงที่ตลาดและไปล้างรถที่สถานที่ทำงานเดินทางกลับบ้าน  วันที่ 28 เก็บของสถานที่ทำงาน แวะซื้อแกง ซื้อเหยื่อตกปลาและไปตกปลา ที่สะพาน กม.30 ซื้อของที่เซเว่น ซื้อแกงและไก่ทอดที่ร้านตรงข้ามเซเว่น ช่วงดึกไปตกปลาที่ เดิม เวลา 22.00 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยาศาสตร์ที่ 11 สุราษฎร์ธานี ว่าตรวจพบเชื้อโควิด19

จึงให้ทีมสอบสวนโรคไปรับผู้ป่วยข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลระนอง และดำเนินการสอบสวนโรค เก็บตัวอย่างกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว จำนวน 12 ราย ประกอบด้วยภรรยา บุตร ญาติ เพื่อนร่วมงาน เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงทั้งหมด รอผลตรวจ ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำอยู่ระหว่างการติดตามและสอบสวนความเชื่องโยงกับผู้ป่วย+

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง