X

ระนอง ส่ง 696  เคสกลุ่มเสี่ยงศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์วิเคราะห์ผล

ระนอง ส่ง 696  เคสกลุ่มเสี่ยงศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์วิเคราะห์ผล

 

ระนอง-จังหวัดระนอง แจ้งยอดตัวเลขผลการเก็บสารคัดหลั่งแรงงานต่างด้าวได้รับการสนับสนุนตรวจหาเชื้อ COVID 19 โดยรถพระราชทานตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย ระหว่างวันที่ 26-27 ธันวาคม 2563 รวม 696 คน ส่งศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.สุราษฏร์ธานี วิเคราะห์ผล

นายแพทย์นรเทพ  อัศวะพัชระ  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง แจ้งงว่า จากการที่จังหวัดระนอง ได้รับการสนับสนุนตรวจหาเชื้อ COVID 19 โดยรถพระราชทานตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย ระหว่างวันที่ 26-27 ธันวาคม 2563 เก็บตัวอย่างได้ 696 คน ซึ่งกลุ่มเสี่ยงที่มาตรวจ เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง

คือรถห้องเย็น แพปลา รถรั้ว ผู้ประกอบรายย่อย ที่ขนส่งอาหารทะเลระหว่างระนอง กับสมุทรสาคร ,แรงงานต่างด้าวตามแพ ที่ทำงานประสานกับรถส่งอาหารทะเล และ ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงสีแดง  โดยตัวอย่างที่เก็บ เจ้าหน้าที่นำส่งศูนย์วิทย์ยาศาสตร์การแพทย์ จ.สุราษฎร์ธานี  เพื่อตรวจวิเคราะห์และจะสรุปผลต่อไป

ด้านนายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่าผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ขอขอบคุณทีมงานทุกท่าน ทุกภาคส่วนที่มาช่วยกัน ทั้งภาครัฐจากทุกกระทรวง ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และภาคเอกชน ประกอบด้วยสมาคมประมงระนอง ผู้ประกอบการและทีมสาธารณสุขทุกทีมจากหลายอำเภอที่มาช่วยกันในครั้งนี้ ถึงอย่างไรก็ตามทุกคนก็ต้องยกการ์ดสูง ไปที่ไหน สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ  เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร  อย่าไปที่แออัดหรือต้องสวมหน้ากากถ้าจำเป็น ใช้แอพไทยชนะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง