X

โรงงาน แพปลา ระนอง ร่วมฝ่าวิกฤติ ขนแรงงานตรวจคัดกรองโควิด-19

โรงงาน แพปลา ระนอง  ร่วมฝ่าวิกฤติ ขนแรงงานตรวจคัดกรองโควิด-19

ระนอง ปฏิบัติการเชิงรุกเร่งเก็บตัวอย่างกลุ่มเสี่ยงคนขับรถ แรงงานต่างด้าว 426 ราย โดยจังหวัดระนองสรุปผลการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งในแรงงานต่างด้าวที่เกี่ยวเนื่องกับการประมงตลอดทั้งวันในวันนี้ เก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ตลอดทั้งวันนี้ ด้วยการสนับสนุนของรถพระราชทาน เก็บตัวอย่างชีวนิรภัย สรุปรวม 426 ราย

ระนอง- 26 ธ.ค. 2563 ที่สมาคมประมงจังหวัดระนอง นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้ติดตามการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งในกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในสถานประกอบการที่เกี่ยวเนื่องกับกิจการประมงทะเลและในโรงงานต่างๆ ซึ่งในวันนี้ (26 ธ.ค.63) ได้ทำการตรวจเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งในแรงงานต่างด้าวและกลุ่มผู้ขับรถส่งสินค้าอาหารทะเลได้ถึง 426 ราย โดยรถพระราชทานเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยที่ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งเพื่อส่งตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในแรงงานต่างด้าวและกลุ่มเสี่ยงที่มีประวัติเชื่อมโยงกับกรณีการแพร่ระบาดในจังหวัดสมุทรสาคร โดยเฉพาะกลุ่มที่ขับรถขนส่งสินค้า เป็นกลุ่มเป้าหมายแรกที่ทำการเร่งตรวจในครั้งนี้

นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า เนื่องจากจังหวัดระนองเป็นแหล่งผลิตอาหารทะเล จำเป็นต้องขนส่งสินค้าไปยังเมืองหลวงและจังหวัดสมุทรสาคร ในการนี้เรามีกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางไปส่งสินค้าอาหารทะเล วันนี้เราได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 11 นำรถพระราชทานเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย ซึ่งมีประสิทธิภาพในการตรวจได้วันละประมาณ 400 ราย มาช่วยค้นหาเชิงรุกในกลุ่มที่มีความเสี่ยง เราจะทำงานสองวันคือ ในวันนี้กับวันพรุ่งนี้ คาดว่ากลุ่มเป้าหมายของเราจำนวน 600 คน จะได้รับการตรวจเก็บตัวอย่างสารคัดหล้งเพื่อส่งตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ครบทุกคน เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องประชาชนชาวระนองว่า ทางราชการทุกหน่วย ทุกฝ่าย ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคเราทำงานเชิงรุกอย่างเต็มที่เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนของเราทุกคน

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวอีกว่า ขอยืนยันต่อพี่น้องชาวระนองและพี่น้องทั่วประเทศว่า ถึงขณะนี้จังหวัดระนองยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดของเราเป็นแหล่งผลิตอาหารทะเลเราอยากสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องทั่วประเทศว่าอาหารทะเลของจังหวัดระนองมีมาตรฐาน มีคุณภาพ และปลอดจากเชื้อโควิด-19 แน่นอน.

นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง มอบหมายให้ นายแพทย์นรเทพ อัศวพัชระ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง , นายสุรนารถ จิตต์เอื้อเฟื้อ แรงงานจังหวัดระนอง ,ป้องกันจังหวัดระนอง , สาธารณสุขอำเภอเมืองระนอง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนกระทรวงแรงงาน และสาธารณสุข  ลงพื้นที่ เพื่อตรวจมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 และประชาสัมพันธ์สถานการณ์ในพื้นที่ การเฝ้าระวังและปฏิบัติตนอย่างถูกต้อง พร้อมทั้งตรวจคัดกรองอุณหภูมิแก่แรงงานต่างด้าว ก่อนปฏิบัติงาน พร้อมทั้งชี้แนะมาตรการให้คำแนะนำเสริมมาตรการป้องกันเพิ่มเติม และสุ่มตรวจ คัดกรอง COVID-19 ในแรงงานต่างด้าว แก่สถานประกอบการ หลายแห่ง ในจังหวัดระนอง

นายพรศักดิ์  แก้วถาวร  เลขาธิการหอการค้าจังหวัดระนอง  กล่าวว่า จากปัญหาที่เกิดขึ้น ผู้ประกอบการสัตว์น้ำต่างตระหนึกเป็นอย่างดี ทุกคนจึงไม่รีรอที่จะให้ความร่วมมือกับภาครัฐทุกอย่างเพื่อที่จะให้ผ่านวิกฤติดังกล่าวไปได้โดยเร็ว ทั้งการทำความสะอาด การปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขที่กำหนด การไม่เคลื่อนย้ายแรงงาน และการนำแรงงานที่เป็นกลุ่ามเสี่ยงมาตรวจสารคัดหลั่งเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 หากทุกฝ่ายร่วมมือกันอย่างจริงจังมั่นใจว่าจะสามารถก้าวผ่านไปได้ ทั้งยังสร้างความมั่นใจให้เห็นว่าสัตว์น้ำจากไทยปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง