X

แรงงานต่างด้าว จ.ระนอง ทยอยเข้ารับการตรวจคัดกรองโควิด-19

แรงงานต่างด้าว จ.ระนอง ทยอยเข้ารับการตรวจคัดกรองโควิด-19

ระนอง-แรงงานต่างด้าวในสถานประกอบการ แพปลา และเรือประมง ที่ทำงานในจังวัดระนอง ทยอยเดินทางมายัง สมาคมประมงจังหวัดระนอง ตั้งอยู่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง เพื่อเข้ารับการตรวจคัดกรองตามประกาศจังหวัดระนอง เพื่อเก็บสารคัดหลั่งส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยจังหวัดระนองได้รับการสนับสนุนรถพระราชทานตรวจหาเชื้อชีวนิรภัย 1 คัน เพื่อตรวจหาโควิด-19 ให้แรงงานต่างด้าว

นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผวจ.ระนอง ได้ประสานกับพญ.ศิริลักษณ์ ไทยเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคเขต 11 กรมควบคุมโรค เพื่อขอรับการสนับสนุนรถพระราชทานตรวจหาเชื้อชีวนิรภัย จำนวน 1คัน เพื่อเก็บสารคัดหลั่งส่งตรวจโควิดให้กับกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่จังหวัดระนอง โดยสามารถเก็บได้วันล่ะ 300 คน ซึ่งจะปฏิบัติให้เสร็จสิ้น รวดเร็ว ทันที ภายในวันเสาร์-อาทิตย์นี้นั้น

โดยในวันที่ (26 ธ.ค.63 ) เวลา 08.00 น. ที่สมาคมประมงระนอง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง  จังหวัดระนองได้นำรถยนต์ที่ใช้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 พระราชทานของในหลวงรัชกาลที่ 10 จำนวน 1 คัน มาทำการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 และเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งให้กับกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในสถานประกอบการและโรงงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกิจการประมง เพื่อความมั่นใจว่าจังหวัดระนองเมืองหน้ากากแห่งความปลอดภัย โดยมีผู้ประกอบการได้ทยอยนำแรงงานต่างด้าวมาขึ้นทะเบียนเข้ารับการตรวจคัดกรองอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง