X

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ พระราชทานรถตรวจคัดกรอง สนับสนุนตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงพื้นที่ระนอง

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ พระราชทานรถตรวจคัดกรอง สนับสนุนตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงพื้นที่ระนอง

ระนอง-นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  กล่าวว่าได้ประสานกับ พญ.ศิริลักษณ์ ไทยเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคเขต 11 กรมควบคุมโรค เพื่อขอรับการสนับสนุนรถพระราชทานตรวจหาเชื้อชีวนิรภัย จำนวน 1 คัน บัดนี้รถพระราชทานได้มาถึงยัง จ.ระนองแล้ว  เพื่อเก็บสิ่งส่งตรวจโควิดให้กับกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่จังหวัดระนอง โดยจะปฏิบัติให้เสร็จสิ้น รวดเร็ว ทันที ภายใน เสาร์ อาทิตย์นี้

กำหนดการดำเนินการตรวจคัดกรองที่สมาคมประมงระนอง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง  สสจ.ระนองได้นำรถยนต์ที่ใช้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 พระราชทานของในหลวงรัชกาลที่ 10 จำนวน 1 คัน มาทำการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 และเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งให้กับกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในสถานประกอบการและโรงงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกิจการประมง

วันที่ 26-27 ธันวาคม 2563 เวลาตั้งแต่ 9.00-15.00 น. ในการตรวจให้บริการตรวจหาเชื้อโควิค-19 ให้แก่กลุ่มบุคคลสุ่มเสี่ยงในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดระนอง ได้แก่ กลุ่มที่ 1 กลุ่ม พนักงานขับรถขนส่งสัตว์น้ำทุกชนิด* ที่เดินทางออกจากจังหวัดระนองเพื่อไปส่งสัตว์น้ำต่างจังหวัด ขอให้พนักงานทุกคนเข้ารับการตรวจเชื้อโควิค-19 จากสาธารณสุข ก่อนออกเดินทาง และรับหนังสือรับรองจากทางสมาคมประมงระนองเพื่อใช้เป็นหนังสือผ่านด่านตรวจโควิค-19 พื้นที่จังหวัดระนอง

กลุ่มที่ 2 กลุ่มคนขับรถกระบะหรือรถรั้วที่ให้บริการรับส่งสัตว์น้ำ  ที่เดินทางออกจากจังหวัดระนองเพื่อไปส่งสัตว์น้ำต่างจังหวัด ขอให้พนักงานทุกคนเข้ารับการตรวจเชื้อโควิค-19 จากสาธารณสุข ก่อนออกเดินทาง และรับหนังสือรับรองจากทางสมาคมประมงระนองเพื่อใช้เป็นหนังสือผ่านด่านตรวจโควิค-19 พื้นที่จังหวัดระนอง

กลุ่มที่ 3 กลุ่มคนงานและแรงงานต่างด้าวที่ทำงานเกี่ยวข้องกับกลุ่มที่1และกลุ่มที่ 2  โดยขอให้บุคคลทั้งสามกลุ่มติดต่อแจ้งลงทะเบียนขอรับการตรวจเพื่อแจ้งจำนวนผู้เข้ารับการตรวจและวันเวลาที่เข้ารับการตรวจที่สมาคมประมงระนองได้ที่ เบอร์ 087-2911594 คุณอร และ 077-816020 คุณฝ้าย เพื่อแจ้งจำนวนผู้เข้ารับการตรวจและวันเวลาที่เข้ารับการตรวจที่สมาคมประมงระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง