X

ระนอง เปิดด่านตรวจคัดกรองรถบรรทุกสัตว์น้ำสกัดโควิด-19

ระนอง เปิดด่านตรวจคัดกรองรถบรรทุกสัตว์น้ำสกัดโควิด-19

ระนอง-.22  ธ.ค. 2563  นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ลงพื้นที่ ณ บริเวณหน้าสำนักงานด่านศุลกากร จ.ระนอง ปากทางเข้า-ออก ท่าเทียบเรือสะพานปลา ตำบลปากน้ำอำเภอเมือง จังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด และฝ่ายปกครอง  เพื่อเปิดด่านตรวจคัดกรองรถบรรทุกสัตว์น้ำที่ผ่านเข้ามาและออกจากพื้นที่ จ.ระนอง ตามมาตรการเพิ่มความเข้มข้นในมาตรการป้องกันโควิด-19 ของจังหวัดระนอง

นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งถือเป็นจังหวัดที่ค้าขายอาหารทะเลกับจังหวัดระนองเป็นหลัก ทางจังหวัดระนองจึงได้มีการวางมาตรการในการป้องกันโควิด1-9 โดยเบื้องต้นได้ขอความร่วมมือในการล้างทำความสะอาดฆ่าเชื้อบริเวณแพปลาเมื่อวันที่  21 ธ.ค. 2563  ที่ผ่านมา

ส่วนในวันนี้ 22 ธ.ค. 2563 ดำเนินการต่อในมาตรการที่สองส่วนที่ 2 คือการเปิดจุดคัดกรองทั้งขาเข้าและขาออกสะพานปลา รวมถึงฆ่าเชื้อรถบรรทุกทุกคันด้วย และในส่วนที่ 3 คือการคัดกรองรถเป้าหมายที่วิ่งระหว่างระนอง-สมุทรสาคร จะถูกคัดกรองและตรวจสอบเป็นพิเศษ ซึ่งจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องชาวระนอง รวมถึงประชาชนชาวไทยทุกคนว่า สินค้าอาหารทะเลที่ออกไปจากจังหวัดระนองจะมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน

นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร กล่าวว่า จังหวัดระนองเรามีการค้าส่งสัตว์น้ำกับสมุทรสาครมากกว่า 70 % จึงจำเป็นต้องวางมาตรการควบคุมป้องกัน โดยการตั้งจุดตรวจ จุดคัดกรองการขนส่งสัตว์น้ำ จำนวน 2 จุด คือ จุดแรกที่บริเวณหน้าสำนักงานด่านศุลกากรจังหวัดระนอง ทำการคัดกรองรถขนส่งสินค้าทุกคันที่เข้า- ออก เแพปลาที่ท่าเรือสะพานปลา และจุดที่2 ที่บริเวณด่าน จ.ป.ร. อ.กระบุรี เพื่อตรวจสอบรถบรรทุกสินค้าสัตว์น้ำที่เดินทางไปส่งสินค้าและเดินทางกลับระนองโดยจะต้องทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคทุกครั้ง อีกทั้งยังทำการเชื่อมโยงข้อมูลการเดินทางของรถขนส่งสินค้าร่วมกันทั้ง 2 จุดดังกล่าวด้วย พร้อมกันนี้ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบให้ทำความสะอาดแพปลา คัดกรองแรงงาน ให้สวมหน้ากากทุกคน เพื่อความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าสินค้าสัตว์น้ำระนองมีความปลอดภัย  และขอเน้นย้ำว่าระนองไม่ประมาท การ์ดไม่ตก การสวมใส่หน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย คือวัคซีนที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง